• Hotline sức khỏe: 0935125875
  • Khám bệnh từ: 08:00-20:00(cả tuần)
  • 36 Đinh Tiên Hoàng,P. Đakao, Quận 1, TP. HCM

Ăn gì để kinh nguyệt đều? Cách chăm sóc sức khỏe trong những đèn đỏ

Kinh nguyệt không đều là vấn đề mà nữ giới nào cũng gặp phải ít nhất một lần trong đời. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh hoạt mà còn gây ra những vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản. Thế thì ăn gì để kinh nguyệt đều?

Nữ giới ăn gì để kinh nguyệt đều?

Ăn gì để kinh nguyệt đều?

Để điều hòa kinh nguyệt không đều ngoài việc áp dụng các phương pháp nội khoa hoặc sử dụng thuốc thì việc quan tâm tới chế độ ăn uống cũng góp phần hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Ăn gì để đều kinh nguyệt? Dưới đây sẽ là một số thực phẩm chị em nên dùng khi thấy kinh nguyệt không đều đó là:

Mướp đắng (khổ qua)

Loại quả này là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả cho kinh nguyệt không đều. Để đạt kết quả tốt nhất, chị em có thể dùng ở dạng nước ép, mỗi ngày uống hai lần. Tuy nhiên, nếu không chịu được vị đắng thì hãy chế biến thành món xào, món canh hoặc nhồi thịt…để dễ ăn hơn.

Đu đủ

Bạn có thể sử dụng đu đủ thường xuyên bằng nhiều cách như ép nước, ăn trực tiếp, nấu canh để giúp chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và ổn định, đồng thời giúp tử cung hoạt động tốt hơn. Các enzyme papain có trong đu đủ được cho là rất tốt cho sức khỏe, chữa trầm cảm, cáu gắt và tốt cho phụ nữ mắc chứng rối loạn kinh nguyệt.

Nước ép cà rốt

Cà rốt có rất nhiều chất dinh dưỡng giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Bổ sung cà rốt vào chế độ ăn uống hàng ngày để khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều là một việc mà các chị em nên thực hiện.

Gừng tươi

Gừng không chỉ là loại gia vị quen thuộc cố trong gian bếp của mỗi gia đình mà đây là thực phẩm có nhiều công dụng trong việc chữa bệnh. Một trong những bệnh có thể hỗ trợ chữa trị bằng gừng tươi là chứng rối loạn kinh nguyệt. Sử dụng gừng tươi rất đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm.

Để giúp kinh nguyệt đều bạn có thể dùng gừng rửa sạch, đập dập rồi đun với nước sôi uống 3 lần mỗi ngày. Uống nước gừng đun sôi sẽ giúp cho thân nhiệt của cơ thể được ổn định và máu cũng được lưu thông tốt giúp cho chu kỳ kinh nguyệt trở nên đều đặn hơn.

Lựa chọn thực phẩm an toàn cho chu kỳ kinh

Nghệ

Không chỉ có tác dụng cân bằng nội tiết tố mà nghệ còn kích thích quá trình lưu thông máu trong tử cung. Nhờ đó, nghệ sẽ làm giảm cảm giác đau bụng khi đến ngày hành kinh đồng thời điều hòa kinh nguyệt đều đặn hàng tháng.

Đường thốt nốt

Nếu nữ giới bị rong kinh thì nên ăn nhiều đường thốt nốt để bổ sung sắt và khoáng chất. Nó không những bổ máu mà còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt rất tốt.

Lô hội

Nước ép nha đam (lô hội) có tác dụng chữa trị rối loạn kinh nguyệt cực hiệu quả. Nó giúp điều chỉnh các hormone giới tính nữ ảnh hưởng đến chu kỳ hành kinh hàng tháng của nữ. Hơn thế nữa, nó còn giúp giảm cân, tốt cho dạ dày và làm đẹp da.

Nho

Nho là một trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đồng thời chứa cả một lượng sắt cực hữu ích trong việc điều trị rối loạn kinh nguyệt. Do đó, hãy nhớ ăn nho mỗi ngày trong giai đoạn này để kinh nguyệt trở nên ổn định.

Quả chà là

Bạn gái cảm thấy thắc mắc ăn gì để đều kinh nguyệt thì quả chà là một gợi không nên bỏ qua. Đây là loại quả có nhiều chất sắt, bạn có thể ăn vặt với chà là hoặc pha cùng với sữa để tăng cảm giác ngon miệng hơn.

Nước ép rau mùi

Rau mùi là một chất kích thích tự nhiên giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt và làm giảm đau bụng kinh. Mỗi ngày chị em cần rửa sạch ra mùi rồi đem xay nhuyễn, chắt lấy khoảng 75ml nước ép uống là chu kỳ kinh nguyệt sẽ đều đặn.

Các thực phẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ để giúp kinh nguyệt đều đặn và ổn định hơn. Nếu tình trạng kinh nguyệt của chị em có những vấn đề bất thường và không đều kéo dài thì cần tới cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, cũng như được các bác sĩ tư vấn phương pháp khắc phục hiệu quả.

Chế độ ăn uống cũng một phần ảnh hưởng tới ngày đèn đỏ

Thực phẩm không nên ăn nếu kinh nguyệt không đều

Không nên sử dụng nhiều socola có chứa nhiều caffeine vì có thể gây co thắt tử cung, khử nước trong cơ thể khiến tình trạng đau đầu thêm nghiêm trọng và làm chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn mức bình thường.

Tránh các thực phẩm nhiều muối, thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn vì chúng cũng dễ gây tích nước trong cơ thể, khiến nữ giới có cảm giác đau bụng, đầy hơi, khó chịu do đó nên tránh tiêu thụ khi bị kinh nguyệt không đều.

Tránh ăn các loại thực phẩm có tính hàn vì những thực phẩm này sẽ khiến máu bị kích thích và nhiệt độ cũng thay đổi, sự lưu thông máu diễn ra không thuận lợi nên gây tình trạng đau bụng kinh.

Ngoài ra, để chu kỳ kinh nguyệt luôn đều đặn thì nữ giới nên có chế độ ăn uống lành mạnh, thói quen sinh hoạt tốt, tránh việc căng thẳng, mệt mỏi và áp lực kéo dài tốt hơn cho chu kỳ kinh nguyệt.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề ăn gì để kinh nguyệt đều sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy nhấp vào khung chat để được các chuyên gia y tế tư vấn cụ thể.

B.S

Địa chỉ liên hệ: Phòng khám Đa Khoa Thái Bình Dương, 34 – 36 Đinh Tiên Hoàng, P ĐaKao, Quận 1.

Hotline: 028. 38778555

Mail: contact@phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Website: https://phongkhamminhchau.vn/

Bài viết liên quan