Dấu hiệu bệnh viêm sụn sườn điển hình mà người bệnh cần chú ý

Khi nhận viết chính xác những dấu hiệu của bệnh viêm sụn sườn sẽ giúp người bệnh phát hiện tình trạng bệnh từ đó kịp thời có phương án điều trị đúng đắn. Để có thể giúp mọi người về vấn đề này thì chúng tôi xin có một vài chia sẻ sau đây.

Dấu hiệu bệnh viêm sụn sườn điển

Bệnh viêm sụn sườn là gì?

Viêm khớp sụn sườn còn được gọi tắt là viêm sụn sườn là tình trạng đau và căng tức vùng ngực do khớp nối giữa sụn xương với xương ức bị sưng viêm. Mặc dù gây đau ngực nhưng bệnh viêm khớp sụn sườn không phải là căn bệnh quá nguy hiểm có thể tự khỏi hoặc khỏi sau một thời gian điều trị đúng cách.

Dấu hiệu bệnh viêm sụn sườn là gì?

Khi bị bệnh viêm sụn sườn người bệnh thường có những biểu hiện như sau:

– Đau và khó chịu ở một hoặc hai bên ngực.

– Cơn đau kéo dài trong vài ngày hoặc lâu hơn.

– Đau dữ dội khi hắt hơi, ho hoặc hít thở sau.

– Thở gấp, thở ngắn, khó thở.

Người bệnh cũng có thể gặp những dấu hiệu khác không được đề cập ở trên đây. Nếu có bất kỳ những vấn đề thắc mắc nào về tình trạng bệnh thì người bệnh cần nhanh chóng tới cơ sở y tế thăm khám và tham khảo y kiến chuyên gia.

Nguyên nhân của bệnh viêm sụn sườn là gì?

Viêm sụn sườn thường xảy ra ở trẻ em và thanh thiếu niên. Hầu hết, các ca mắc phải viêm sụn sườn đều trong độ tuổi từ 10 – 21. Viêm sụn sườn cũng có thể xảy ra ở người lớn với tỉ lệ nữ mắc bệnh là 70%. Thường thì những nguyên gây ra tình trạng viêm sụn sườn đó là:

– Tập luyện quá sức hoặc đột ngột nâng vật nặng

– Chấn thương vùng ngực

– Ho nhiều và dai dẳng, từ đó ảnh hưởng đến cơ xương vùng ngực.

– Viêm khớp mãn tính.

– Nhiễm trùng khớp, nhiễm virus lao phổi, vi khuẩn giang mai.

– Khối u ở vùng sụn sườn, khối u lành tính hay ác tính đều có thể gây viêm sụn sườn.

– Yếu tố làm tăng nguy cơ viêm sụn sườn đó là

– Hút thuốc lá, béo phì

– Sức đề kháng yếu

– Mắc các bệnh rối loạn tự miễn hoặc các bệnh về khớp.

– Bị ung thư phổi, ung thư vú hoặc u tuyến giáp

– Từng mắc hội chứng Tietze.

Triệu chứng bệnh viêm sụn sườn

Điều trị bệnh viêm sụn sườn thế nào?

Bệnh viêm sụn sườn thường không gây quá nhiều nguy hiểm tuy nhiên, bệnh có thể tự khỏi hoặc khỏi sau thời gian điều trị. Hiện nay, có những cách được áp dụng để điều trị bệnh viêm sụn sườn đó là:

Điều trị viêm sụn sườn bằng thuốc Tây: Thường thì đây là các loại thuốc giảm đau và thuốc chống viêm sụn. Việc dùng thuốc cần thực hiện theo đúng theo hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.
Điều trị viêm sụn sườn bằng Đông Y: Bài thuốc Phục Nguyên hoạt huyết Thang. Thành Phần: 30g Đại hoàng, 15g Sài Hồ, 9g Quá lâu căn, 9g Đào Nhân, 9g Đương quy, 6g Xuyên Giáp, 6g Hồng Hoa, 6g Cam Thảo. Cách dùng: Sắc nước uống mỗi ngày 1 tháng.

Tác dụng hoạt huyết khư ứ, sơ can thông lạc, có tác dụng trong các trường viêm sụn khớp, sụn sườn gây sưng nóng, đỏ và đau.

Bệnh viêm sụn sườn không phải là căn bệnh quá nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu cơn đau kéo dài gây ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của người bệnh thì cần nhanh chóng tới cơ sở y tế thăm khám. Người bệnh cũng có thể chườm nóng trong thời gian phù hợp kết hợp với châm cứu và vật lý trị liệu để giúp điều trị bệnh một cách hiệu quả.

Đâu là địa chỉ khám viêm sụn sườn an toàn?

Khi có những dấu hiệu của bệnh viêm sụn sườn người bệnh cần chủ động lựa chọn cơ sở y tế thăm khám đảm bảo chất lượng. Phòng khám Đa Khoa TPHCM là một trong những địa chỉ thăm khám đảm bảo mà người bệnh có thể lựa chọn.

Điều trị bệnh viêm sụn sườn

Những lý do để người bệnh tin tưởng lựa chọn đến với phòng khám đó là:

Cơ sở hạ tầng chất lượng: Phòng khám luôn chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng đảm bảo chất lượng, với từng khu thăm khám riêng biệt, cùng phòng bệnh thiết kế hiện đại, có đầy đủ các vật dụng phục vụ cho việc nghỉ ngơi của bệnh nhân.

Kết quả thực hiện an toàn: Phòng khám TPHCM sẽ giúp người bệnh phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng, an toàn, tránh các biến chứng nguy hiểm.

Thời gian làm việc linh động: Phòng khám luôn có thời gian làm việc linh động từ 8h00 – 20h tất cả các ngày kể cả ngày lễ nên người bệnh có thể chủ động thăm khám mà không lo lắng về vấn đề thời gian.

Đặt lịch hẹn khám qua hệ thống online hiện đại: Không giống những địa chỉ y tế khác phòng khám TPHCM đầu tư hệ thống đặt hẹn thăm khám qua hệ thống online một cách nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Chi phí điều trị bệnh công khai: Mọi khoản chi phí tại phòng khám luôn được công khai một cách cụ thể, rõ ràng, đúng theo quy định của Bộ Y Tế giúp người bệnh yên tâm thăm khám.

Phương pháp trị bệnh hiệu quả: Phòng khám cũng áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh an toàn và đảm bảo chất lượng như dao châm He – ne, châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu tia hồng ngoại, sóng viba, truyền dịch.

Với các trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường y tế đạt chuẩn thì phòng khám Đa khoa TPHCM sẽ là một địa chỉ điều trị bệnh giúp người bệnh hoàn toàn yên tâm thăm khám.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn dấu hiệu bệnh viêm sụn sườn sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy nhấp vào khung chat để được các chuyên gia y tế tư vấn cụ thể.

Website: phongkhamminhchau.vn