Nhận biết sớm triệu chứng bệnh đau xương cùng cụt để giảm nguy hiểm

Phần xương cùng cụt là bộ phận rất dễ bị tổn thương, làm ảnh hưởng tới việc vận động của người bệnh. Thế thì triệu chứng bệnh đau xương cùng cụt là như thế nào? Để có thể giúp mọi người có thêm những thông tin về vấn đề này thì chúng tôi xin có những chia sẻ qua nội dung bài viết sau đây.

Triệu chứng bệnh đau xương cùng cụt

Triệu chứng bệnh đau xương cùng cụt là gì?

Xương cùng cụt là phần cuối cùng của xương sống, được cấu tạo bởi 5 đốt sống tạo thành hình tam giác nối với xương hông.

Đau xương cụt là đau xuất hiện ở xương cụt hoặc ở vùng cơ sát với xương cụt. Đau xương cụt không phải là bệnh quá nghiêm trọng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Tình trạng đau xương cùng cụt thường hay gặp ở nữ giới hơn so với nam giới. Vì xương cùng ở nữ ngắn và rộng hơn so với nam giới. Khả năng giãn nở của các cơ gân, đốt sống ở vùng xương cụt của phụ nữ lớn hơn ở nam giới, kém thích nghi với các hoạt động mạnh dẫn tới dễ bị đau buốt vùng lưng và xương cụt.

Triệu chứng của bệnh đau xương cùng cụt đó là:

Đau ở mông hoặc hông

Xương cụt nằm ở mông, nên khi bị đau xương cụt, người bệnh sẽ thấy đau nhức ở mông hoặc hông. Đau có thể âm ỉ cả ngày hoặc lên khi có các tác động như người bệnh đứng lên, ngồi xuống, đi lại.

Đau lan sang các vị trí khác

Ban đầu, cơn đau chỉ xuất hiện tại một điểm ở xương cụt, sau đó nó sẽ nhanh chóng lan ra các vị trí lân cận như hông, háng đùi rồi lan xuống cả đầu gối, mắt cá chân. Tuy nhiên, triệu chứng lan tỏa này không giống nhau ở mỗi người bệnh.

Triệu chứng đau ở xương cùng cụt khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc vận động, ngồi không được, đứng cũng không xong rất khó chịu.

Dấu hiệu bệnh đau xương cùng cụt

Nguyên nhân triệu chứng bệnh đau xương cùng cụt là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau xương cùng cụt cụ thể như:

Chấn thương

Các chấn thương liên quan đến xương cụt như vấp ngã, tai nạn giao thông làm xương bị nứt hoặc tổn thương nhẹ cũng có thể trở thành nguyên nhân bị đau xương cụt.

Tuổi tác

Tuổi càng cao thì nguy cơ bị đau xương cụt càng cao do xương khớp bị thoái hóa. Ở phụ nữ cao tuổi, dây tử cung bị hạ thấp do dây chằng nối với tử cung bị dãn ra cũng khiến người bệnh bị đau vùng xương cùng cụt.

Giới tính

Nữ giới và phụ nữ mang thai hoặc đến chu kỳ kinh nguyệt cũng hay bị đau xương cụt những thường đây là hiện tượng bình thường nên không nên quá lo lắng.

Đau xương cụt khi mang thai: Vị trí cổ tử cung bất thường do phải làm việc quá sức hoặc sinh để khiến cổ tử cung dính chặt lên trên, xệ xuống hoặc thoát ra ngoài gây đau xương cụt.

Nữ giới sử dụng biện pháp tránh thai bằng vòng tránh thai có kích thước lớn không phù hợp với cổ tử cung cũng dễ gây ra tình trạng mỏi xương cụt.

Nghề nghiệp

Những người làm công việc ngồi, đứng nhiều, tài xế lái xe thường có tỉ lệ bị đau xương cụt cao hơn do tình trạng sức ép chèn lên xương lớn.

Bệnh lý

Bệnh xương khớp: Viêm khớp dạng thấp, thoái hóa xương khớp

Bệnh phụ khoa: Viêm cơ quan sinh dục, khối u ở khoang xương chậu, u xơ cổ tử cung, khối u buồng trứng.

Bệnh đường tiết niệu: Viêm thận cấp, viêm thận mã, viêm đường tiết niệu, khối u, sỏi, hạch trong đường, tiết niệu.

Địa chỉ chữa đau xương cùng cụt ở đâu an toàn?

Điều trị bệnh đau xương cùng cụt ở đâu an toàn?

Khi có những triệu chứng bệnh đau xương cùng cụt thì người bệnh cần nhanh chóng lựa chọn cơ sở y tế thăm khám đảm bảo chất lượng để thăm khám.

Phòng khám Đa Khoa TPHCM là một trong những cơ sở y tế thăm khám đảm bảo chất lượng và uy tín mà người bệnh có thể tin tưởng lựa chọn.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi: Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm trong việc thăm khám. Luôn tận tình trong việc chăm sóc cho người bệnh.

Kết quả thực hiện an toàn: Người bệnh tới với phòng khám TPHCM sẽ giúp người bệnh phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng, an toàn, tránh các biến chứng nguy hiểm.

Thời gian làm việc linh động: Phòng khám luôn có thời gian làm việc linh động từ 8h00 – 20h tất cả các ngày kể cả ngày lễ nên người bệnh có thể chủ động thăm khám mà không lo lắng về vấn đề thời gian.

Đặt lịch hẹn khám qua hệ thống online hiện đại: Hiện tại phòng khám đã đầu tư hệ thống đặt hẹn thăm khám qua hệ thống online một cách nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Chi phí điều trị bệnh công khai: Mọi khoản chi phí tại phòng khám luôn được công khai một cách cụ thể, rõ ràng, đúng theo quy định của Bộ Y Tế giúp người bệnh yên tâm thăm khám.

Phương pháp trị bệnh hiệu quả: Phòng khám cũng áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh an toàn và đảm bảo chất lượng như dao châm He – ne, châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu tia hồng ngoại, sóng viba, truyền dịch.

Phòng khám Đa Khoa TPHCM luôn cố gắng trong việc chăm sóc sức khỏe của người bệnh một an toàn và hiệu quả nhất.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề triệu chứng bệnh đau xương cùng cụt sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy nhấp vào khung chat để được các chuyên gia y tế tư vấn cụ thể.

Website: phongkhamminhchau.vn