Chia sẻ các phương pháp trị bệnh đau xương cùng cụt hiệu quả an toàn

Bệnh đau xương cùng cụt làm ảnh hiểu khá nhiều tới vấn đề sinh hoạt của người bệnh. Thế thì có phương pháp trị bệnh đau xương cùng cụt thế nào đảm bảo an toàn hay không? Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề này thì chúng tôi xin có một vài chia sẻ thông qua nội dung bài viết sau đây.

Dấu hiệu bệnh đau xương cùng cụt

Nguyên nhân của bệnh đau xương cùng cụt là gì?

Trước đi tìm hiểu một cách cụ thể về cách trị bệnh đau xương cùng cụt thì chúng ta cũng cần hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh để có cách khắc phục an toàn.

Những nguyên nhân được cho là thường gây ra bệnh đau xương cùng cụt đó là:

Nguyên nhân thông thường: Đặc điểm của bệnh là khi ngồi lâu hay khi ngồi mà đứng lên hoặc khi nén ép vào đầu nhọn của xương cùng cụt thì đau nặng thêm.

Nguyên nhân bệnh lý: Đa số phụ nữ bị đau xương cụt là do các bệnh phụ khoa gây nên. Ngoài ra, có thể là do các bệnh nội khoa, bệnh xương khớp (viêm khớp dạng thấp hoặc thoái hóa khớp) hoặc những tổn thương từ bên ngoài như: bị ngã đập mông xuống đất hoặc vào thành, góc các đồ vật, dụng cụ…

Viêm cơ quan sinh dục: Người bệnh có cảm giác đau buốt vùng thắt lưng, đau lưng, bụng dưới khó chịu hoặc bị trướng, sốt nhẹ, mệt, chán ăn…Cảm giác đau xương cụt nặng thâm khi làm việc quá nhiều, sau khi quan hệ tình dục hoặc trước kỳ kinh nguyệt.

Vị trí tử cung bất thường: Bình thường tử cung của người phụ nữ thường hơi ngả về phía trước. Khi tử cung quá về trước hoặc ngả về sau do tử cung và các tổ chức xung quanh bị viêm dính vào nhau sẽ khiến xương cụt bị đau. Trường hợp này thường xảy ra ở những người quá bận rộn, sinh đẻ nhiều hoặc đã từng làm phẫu thuật tử cung. Tử cung bị xệ xuống, thoát ra ngoài hoặc dính chặt bên trên có thể kéo dãn dây chằng, gây ra đau thắt lưng.

Vòng tránh thai bất thường: Một số phụ nữ đau xương cụt là do vòng tránh thai bất thường gây ra như kích cỡ vòng tránh thai không phù hợp với buồng tử cung, độ đàn hồi của vòng tránh thai quá lớn hoặc vị trí của vòng tránh thai bị lệch…Do đó, vòng tránh thai sẽ kích thích tới vách tử cung, gây ra đau xương cụt.

Khối u khoảng chậu: Các khối u do xơ tử cung, ung thư cổ tử cung, khối u buồng trứng…trong giai đoạn đầu thường nằm sau trong khoảng chậu, không dễ bị phát hiện. Khi khối u chèn lên dây thần kinh hoặc tế bào ung thư xâm nhập vào tổ chức liên kết của khoang chậu sẽ dẫn tới đau xương cụt.

Có khá nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau xương cùng cụt, vì thế để biết rõ tình trạng bệnh cũng như vấn đề sức khỏe của bản thân thì người bệnh cần lựa chọn cơ sở thăm khám đảm bảo chất lượng và có phương pháp trị bệnh đau xương cùng cụt an toàn.

Phương pháp trị bệnh đau xương cùng cụt

Phương pháp trị bệnh đau xương cùng cụt là gì?

Những phương pháp được áp dụng điều trị bệnh đau xương cùng cụt đó là:

Dùng thuốc: Một trong những cách điều trị bệnh đau xương cùng cụt được áp dụng khá phổ biến hiện nay là dùng thuốc. Thường thì đây sẽ là các thuốc có tác dụng giảm đau, giúp kiểm soát cơn đau của người bệnh một cách hiệu quả.

Phẫu thuật: Khi việc điều trị bệnh đau xương cùng cụt bằng thuốc không đảm bảo hiệu quả thì người bệnh cần tiến hành phẫu thuật để điều trị bệnh. Việc thực hiện phẫu thuật cần tiến hành ở những cơ sở y tế đảm bảo chất lượng.

Chườm đá giảm đau xương cụt: Một phương pháp trị bệnh đau xương cụt nữa đó là chườm đá. Quấn túi chườm đá trong khăn tắm rồi chườm lên xương cụt bị đau trong khoảng 20 phút một lần, việc này sẽ giúp cải thiện cảm giác đau và khó chịu của người bệnh.

Địa chỉ điều trị phương pháp trị bệnh đau xương cùng cụt

Địa chỉ chữa bệnh đau xương cùng cụt

Phòng khám Đa Khoa TPHCM là một trong những địa chỉ thăm khám đảm bảo chất lượng và an toàn mà người bệnh có thể yên tâm lựa chọn. Những ưu điểm của phòng khám mà người bệnh lựa chọn đó là:

Kết quả thực hiện an toàn: Khi lựa chọn địa chỉ phòng khám TPHCM sẽ giúp người bệnh phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng, an toàn, tránh các biến chứng nguy hiểm.

Thời gian làm việc linh động: Phòng khám luôn có thời gian làm việc linh động từ 8h00 – 20h tất cả các ngày kể cả ngày lễ nên người bệnh có thể chủ động thăm khám mà không lo lắng về vấn đề thời gian.

Đặt lịch hẹn khám qua hệ thống online hiện đại: Không giống những địa chỉ y tế khác phòng khám TPHCM đầu tư hệ thống đặt hẹn thăm khám qua hệ thống online một cách nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Chi phí điều trị bệnh công khai: Mọi khoản chi phí tại phòng khám luôn được công khai một cách cụ thể, rõ ràng, đúng theo quy định của Bộ Y Tế giúp người bệnh yên tâm thăm khám.

Phương pháp trị bệnh hiệu quả: Phòng khám cũng áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh an toàn và đảm bảo chất lượng như dao châm He – ne, châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu tia hồng ngoại, sóng viba, truyền dịch.

Với các trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường y tế đạt chuẩn thì phòng khám Đa khoa TPHCM sẽ là một địa chỉ điều trị bệnh giúp người bệnh hoàn toàn yên tâm thăm khám.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề phương pháp trị bệnh đau xương cùng cụt sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy nhấp vào khung chat để được các chuyên gia y tế tư vấn cụ thể.

Website: phongkhamminhchau.vn