Chia sẻ từ bác sĩ chuyên khoa những cách trị đau tai an toàn hiệu quả

Đau tai luôn khiến nhiều người cảm thấy lo lắng và cảm giác khó chịu. Thế thì có cách trị đau tai nào an toàn? Với những chia sẻ của các bác sĩ dưới đây chúng tôi sẽ giúp các bạn cách cải thiện vấn đề đau tai an toàn.

Cách trị đau tai an toàn hiệu quả

Đau tai là gì?

Đau tai là biểu hiện bởi mức độ đau khác nhau ở tai trong. Đau tai thường là do nhiễm trùng bởi vi khuẩn hoặc virus, lên cao, hoặc ứ đọng ráy tai. Nếu bị đau tai kéo dài quá 24 tiếng, tốt nhất là đi khám bác sĩ. Họ có thể kiểm tra có vấn đề gì tiềm ẩn gây đau.

Sốt, sưng tai, yếu cơ mặt và chóng mặt đôi khi có thể xảy ra khi bị đau tai. Những triệu chứng này có thể cần chăm sóc y tế nhiều hơn.

Tình trạng đau tai có thể là dấu hiệu của những bệnh lý như:

Viêm ống tai: xảy ra khi tiếp xúc với độ ẩm quá nhiều, thường là do bơi lội. Nếu tai bị ẩm ướt trong thời gian dài, nguy cơ vi khuẩn phát triển trong tai sẽ tăng lên. Khi nhiễm khuẩn xảy ra, có thể dẫn đến viêm ống tai, còn gọi là bệnh tai của người đi bơi.

Sưng hạch: Các hạch bạch là phần quan trọng của hệ miễn dịch. Khi có nhiễm trùng, các tuyến này đôi khi sưng to. Vì một số hạch bạch huyết nằm phía sau tai, nên sưng hạch có thể gây ra đau tai.

Nhiễm trùng đường hô hấp trên: Đây là một trong những bệnh nhiễm virus phổ biến nhất và gây ra ho, hắt hơi và đôi khi đau tai.

Đau đầu: Áp lực tăng tích tụ trong đầu khi bị đau đầu đôi khi có thể gây ra đau ở tai.

Chia sẻ cách trị đau tai hiệu quả

Có những cách trị đau tai nào?

Cách trị đau tai tại nhà

Có những cách để trị đau tai bằng những nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà mà các bạn có thể áp dụng như:

Cách trị đau tai bằng rau húng quế

Húng quế chứa Beta – carotene, vitamin C, eugenol, borneol, có khả năng kháng khuẩn hiệu quả và tính chất sát trùng tốt trong việc điều trị chứng đau tai. Bạn chỉ cần nhỏ hai giọt nước áp từ lá húng quế vào bên trong tai để điều trị cơn đau dứt điểm.

Tỏi

Tỏi có chứa nhiều chất chống oxy hóa và có tính chất kháng khuẩn cao. Đun sôi nước với 3 – 4 tép tỏi, sau đó bóp nát, cho thêm ít muối. Bọc hỗn hợp này trong tấm vải rồi đưa vào bên trong tai bị đau.

Dầu mù tạt

Dầu mù tạt cũng được cho là có tính kháng khuẩn và có thể làm giảm mức độ đau tai. Bạn có thể chỉ cần nhỏ 2 – 3 giọt dầu mù tạt ấm vào bên tai bị nhiễm trùng và để nguyên trong đó.

Chườm khăn ấm

Một cách trị đau tai mà mọi người có thể áp dụng đó là dùng khăn ấm. Bạn ngâm một chiếc khăn trong nước ấm rồi chườm lên gần vùng tai bị nhiễm trùng trong khoảng 20 phút.

Nước ép hành tây

Ngâm một miếng bông vào trong nước ép hành tây và ấn vào tai. Nó sẽ làm giảm viêm và loại bỏ các vi khuẩn gây đau, đỏ, ngứa trong tai.

Thực phẩm giàu vitamin C và kẽm

Khi bị đau tai, ngoài cách trị đau kể trên thì người bệnh có thể dùng các thực phẩm giàu vitamin C và kẽm nhưng chanh, cam, ổi, dâu tây, đu đủ, hạt điều để giảm chứng đau tai.

Cách trị đau tai bằng phương pháp y khoa

Bên cạnh những cách trị đau tai tại nhà thì có những cách để khắc phục tình trạng này bằng các phương pháp y khoa.

Dùng thuốc uống: Đây thường là dạng thuốc kháng sinh giúp khống chế tình trạng bệnh, hạn chế cảm giác đau tai, khó chịu làm ảnh hưởng tới vấn đề sức khỏe của người bệnh.

Dùng thuốc xịt: Đây là thuốc xịt để giảm cảm giác đau nhức tạm thời cho tai. Thường thuốc có tác dụng nhanh, làm giảm tình trạng đau nhức hiệu quả.

Thường thì tùy vào vấn đề sức cũng như tình trạng của người bệnh mà các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị an toàn hiệu quả và phù hợp.

Điều trị đau tai ở đâu tốt nhất?

Đau tai điều trị ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế để giúp cải thiện vấn đề sức khỏe của người bệnh. Với tình trạng đau tai thì phòng khám Đa Khoa TPHCM là một trong những địa chỉ thăm khám đảm bảo chất lượng và uy tín mà người bệnh có thể tin tưởng lựa chọn.

Đây là cơ sở y tế được các chuyên gia y tế cũng như người bệnh đánh giá cao về chất lượng thăm khám. Đã có nhiều người bệnh tới phòng khám để điều trị tình trạng đau tai và đã được khắc phục một cách hiệu quả.

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nguyên, có chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm trong việc thăm khám một cách hiệu quả. Cùng môi trường y tế chất lượng, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, phòng bệnh được trang bị thiết bị phục vụ tốt nhất cho việc chăm sóc sức khỏe của người bệnh.

Đặc biệt khi tới với phòng khám người bệnh sẽ được biết rõ về vấn đề chi phí thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả. Bệnh nhân khi đến với phòng khám sẽ được thăm khám kỹ lượng, hiệu quả và an toàn.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề cách trị đau tai sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy nhấp vào khung chat để được các chuyên gia y tế tư vấn cụ thể.

Website: phongkhamminhchau.vn