Bị sưng vùng kín sau khi quan hệ nguyên nhân và cách khắc phục an toàn

Bị sưng vùng kín sau khi quan hệ là tình trạng mà không ít nữ giới đã gặp phải. Vậy thì nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì? Cũng như có cách khắc phục nào an toàn không? Để giúp mọi người có thêm thêm những thông tin về vấn đề này thì chúng tôi xin có những chia sẻ sau đây.

Bị sưng vùng kín sau khi quan hệ

Nguyên nhân bị sưng vùng kín sau khi quan hệ là gì?

Những lý bị sưng vùng kín sau khi quan hệ đó là:

Do hưng phấn: Trường hợp sưng âm đạo trong và sau khi quan hệ là biểu hiện bình thường hưng phấn và lên đỉnh khi được kích thích.

Tổn thương: Nếu vùng kín sưng sau khi quan hệ kèm theo triệu chứng đau rát, thì có thể là do sự cọ xát dẫn đến tổn thương gây viêm âm đạo cấp tính.

Viêm tuyến chất nhờn: Trong quá trình quan hệ tình dục tác động vào chỗ viêm, khiến vùng da bị sưng và đau rát.

Viêm nhiễm phụ khoa: Tình trạng mắc các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa nhưng dấu hiệu chưa rõ ràng, lúc quan hệ có sự ma sát của dương vật, khiến chị em đau rát, sưng tấy.

Bị sưng vùng kín sau khi quan hệ nên làm gì?

Khi tình trạng bị sưng vùng kín sau khi quan hệ thì các bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

– Chú ý vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, nhất là sau khi quan hệ và những ngày có kinh nguyệt, trang bị cho bản thân kiến thức về các bệnh phụ khoa để chủ động phòng tránh bệnh.

– Đối với hiện tượng bị sưng vùng kín sau khi quan hệ lặp đi lặp lại nhiều lần, kèm theo một số triệu chứng bất thường khác thì chị em tuyệt đối không được chủ quan. Vì vậy có thể là dấu hiệu tiềm ần của nhiều chứng bệnh nguy hại đến sức khỏe.

– Bên cạnh việc chú ý đến “vùng kín” thì chị em cũng không nên e ngại, giấu bệnh. Điều này chỉ khiến cho bệnh thêm nặng hơn và ảnh hưởng đến sức khỏe, khó chữa trị về sau.

– Khi phát hiện những triệu chứng bất thường, cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị kịp thời, tuyệt đối không tự mua thuốc điều trị tại nhà.

– Chị em không nên quá lo lắng quá mức mà cần bình tĩnh theo dõi và thăm khám cũng như có cách khắc phục bệnh một cách an toàn.

Bị sưng vùng kín sau khi quan hệ thăm khám ở đâu tốt nhất?

Để đảm bảo an toàn khi gặp tình trạng bị sưng vùng kín sau khi quan hệ nhiều lần thì chị em cần nhanh chóng tới cơ sở y tế thăm khám. Để có thể tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục một cách tốt nhất.

Bị sưng vùng kín sau khi quan hệ thăm khám ở đâu?

Phòng khám Đa Khoa TPHCM sẽ là một trong những địa chỉ thăm khám đảm bảo an toàn và chất lượng mà nữ giới có thể lựa chọn thăm khám.

Cơ sở hạ tầng chất lượng: Phòng khám đầu tư cơ sở hạ tầng đảm bảo chất lượng, với từng khu thăm khám riêng biệt, cùng phòng bệnh thiết kế hiện đại, có đầy đủ các vật dụng phục vụ cho việc nghỉ ngơi của bệnh nhân.

Nhân viên y tế giỏi: Với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn giỏi, kinh nghiệm lâu năm trong việc điều trị bệnh cũng như tận tình với người bệnh.

Kết quả thực hiện an toàn: Khi lựa chọn địa chỉ phòng khám TPHCM sẽ giúp người bệnh phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng, an toàn, tránh các biến chứng nguy hiểm.

Thời gian làm việc linh động: Phòng khám luôn có thời gian làm việc linh động từ 8h00 – 20h tất cả các ngày kể cả ngày lễ nên người bệnh có thể chủ động thăm khám mà không lo lắng về vấn đề thời gian.

Đặt lịch hẹn khám qua hệ thống online hiện đại: Không giống những địa chỉ y tế khác phòng khám TPHCM đầu tư hệ thống đặt hẹn thăm khám qua hệ thống online một cách nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Chi phí điều trị bệnh công khai: Mọi khoản chi phí tại phòng khám luôn được công khai một cách cụ thể, rõ ràng, đúng theo quy định của Bộ Y Tế giúp người bệnh yên tâm thăm khám.

Phương pháp trị bệnh hiệu quả: Phòng khám cũng áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh an toàn và đảm bảo chất lượng hiện đại. Giúp khống chế tình trạng bệnh một cách nhanh chóng an toàn tránh các biến chứng của bệnh.

Những quyền lợi của người bệnh khi đến với phòng khám TPHCM:

– Người bệnh khi tới với phòng khám luôn được đối xử công bằng không sự phân biệt, kỳ thị.

– Tất cả những mong muốn yêu cầu của người bệnh luôn được đáp ứng trong khả năng thực hiện của phòng khám.

– Người bệnh được biết rõ về tình trạng bệnh, sức khỏe cũng như khả năng phục hồi của cơ thể.

– Bác sĩ tại phòng khám sẽ luôn tư vấn và giải đáp các thắc mắc của người bệnh một cách cụ thể, rõ ràng về vấn đề điều trị và chăm sóc sức khỏe.

– Những người bệnh ở xa sẽ được hưởng dịch vụ lưu trú cũng như hỗ trợ chi phí đi lại giúp người bệnh hưởng dịch vụ thăm khám tốt nhất.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề bị sưng vùng kín sau khi quan hệ thì sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy nhấp vào khung chat để được các chuyên gia y tế tư vấn cụ thể hơn.