Dấu hiệu bị nổi mụn nước ở môi là bệnh gì? Cách điều trị thế nào?

Khi bị nổi mụn nước ở môi thì đa số mọi người thường khá lo lắng đây là dấu hiệu của bệnh mụn rộp sinh dục. Tuy nhiên, đây ngoài ra thì đây có còn là dấu hiệu của tình trạng bệnh nào khác hay không. Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề này thì chúng tôi xin có những chia sẻ thông qua nội dung bài viết sau đây.

Dấu hiệu bị nổi mụn nước ở môi là bệnh gì?

Bị nổi mụn nước ở môi là bệnh gì?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng mụn rộp ở môi đó là:

Nhiệt miệng

Vấn đề nhiệt miệng thường là một trong những nguyên nhân hàng đầu và thường gặp gây nổi mụn ở môi. Vấn đề này gặp phải khi bạn ăn quá nhiều đồ cay nóng hay vô tình làm trầy xước niêm mạc khi ăn uống. Biểu hiện của bệnh là xuất hiện những mụn nước ở môi, mọc riêng lẻ và kèm theo mủ trắng. Những mụn nước này sẽ vỡ ra gây hiện tượng loét da, gây đau.

Mụn rộp sinh dục

Vấn đề nổi mụn nước ở môi nữa đó là thể là do bệnh mụn rộp sinh dục. Bệnh lây chủ yếu qua đường tình dục bằng miệng không an toàn, do tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh, vết thương hở như hôn nhau sử dụng chung đồ cá nhân với người mắc bệnh. Khi bị mụn rộp sinh dục bệnh nhân thường xuất hiện các nốt mụn nước nhỏ li ti, có mủ, đỏ và sưng tấy.

Mụn nước này khi vỡ sẽ gây loét, viêm nhiễm khiến bệnh nhân đau đớn, sốt, đau đầu, chóng mặt. Mụn rộp sinh dục không chỉ khiến bệnh nhân khó khăn trong việc ăn uống mà còn gây biến chứng nguy hiểm như: viêm màng não, lở loét các bộ phận xung quanh làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác.

Bệnh sùi mào gà

Bệnh nhân mắc sùi mào gà ở miệng, việc quan hệ tình dục không an toàn, hôn hay dùng chung đồ với người bị sùi mào gà là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng này. Khi bị sùi mào gà môi sẽ xuất hiện những nốt mụn, nhú gai li ti có màu trắng hay màu hồng nhạt, kèm theo xuất hiện cả mủ.

Mụn nước này ban đầu mọc riêng lẻ, tuy nhiên, sau một thời gian nếu không điều trị chúng có thể liên kết với nhau thành từng mảng lớn như hoa mào gà hay súp lơ. Các mảng sùi mào gà ở miệng sẽ gây không ít khó khăn cho người bệnh trong việc ăn uống. Khi những mụn nước này vỡ ra còn cơ thể lở loét, viêm nhiễm sang các bộ phận khác tăng nguy cơ gây ung thư vòm họng.

Bị nổi mụn nước ở môi nên làm gì?

Khi gặp vấn đề nổi mụn ở môi thì các bạn nên chú ý quan sát nếu sau một thời gian vết mụn xẹp và tự lành thì không có vấn đề gì nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu tình trạng mụn ngày càng khiến bạn bị đau và cảm giác khó chịu thì cần chú ý tới cơ sở y tế thăm khám.

Nên vệ sinh vùng nổi mụn ở môi sạch sẽ không nên tự bóc hay lột sẽ làm cho tình trạng mụn bị lây lan sang có vùng khác của cơ thể.

Bị nổi mụn nước ở môi thăm khám ở đâu?

Để có thể biết chắc vấn đề nổi mụn ở môi là do bệnh lý thì tốt nhất người bệnh cần tới cơ sở y tế đảm bảo chất lượng thăm khám và được bác sĩ tư vấn một cách cụ thể.

Hiện nay, phòng khám Đa Khoa TPHCM là một trong những địa chỉ thăm khám đảm bảo chất lượng mà người bệnh có thể yên tâm lựa chọn. Đặc biệt, tại đây còn mang tới những ưu điểm về dịch vụ y tế chất lượng như:

Bị nổi mụn nước ở môi thăm khám ở đâu tốt?

Bác sĩ chuyên khoa giỏi: Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, có chuyên môn giỏi và luôn tận tình với bệnh nhân.

Môi trường thăm khám chất lượng: Môi trường y tế tốt, luôn được vệ sinh sạch sẽ, phòng bệnh được trang bị những thiết bị y tế cần thiết cho việc nghỉ ngơi của người bệnh.

Phương pháp điều trị bệnh hiệu quả: Phòng khám luôn áp dụng phương pháp điều trị bệnh mới, tiến bộ, giúp chống chế tình trạng bệnh nhanh chóng, hạn chế những nguy hiểm của bệnh.

Đặt lợi ích của người bệnh lên trên: Không chỉ đảm bảo dịch vụ y tế tốt mà phòng khám luôn thực hiện bảo mật thông tin của người bệnh, đáp ứng mọi nhu cầu và mong muốn của người bệnh trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh. Cùng với đó phòng khám luôn công khai mức chi phí điều trị bệnh cụ thể. Giúp người bệnh yên tâm thăm khám.

Hệ thống tư vấn trực tuyến: Phòng khám còn có hệ thống tư vấn trực tuyến online giúp người bệnh có thể đặt lịch khám một cách linh động. Cũng như được hỗ trợ tư vấn giải đáp các thắc bệnh về các bệnh lý một cách hiệu quả, an toàn.

Đến với phòng khám Đa Khoa TPHCM người bệnh sẽ hoàn toàn yên tâm về kết quả điều trị và dịch vụ y tế chất lượng.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề bị nổi mụn nước ở môi sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy nhấp vào khung chat để được các chuyên gia y tế tư vấn cụ thể.

Website: phongkhamminhchau.vn