Bệnh polyp xoang hàm và những mối nguy hiểm đe dọa cho vấn đề sức khỏe

Bạn đã biết gì về bệnh polyp xương hàm hay chưa? Dấu hiệu của bệnh gì? Mức độ nguy hiểm ra sao và cách điều trị như thế nào? Để hiểu hơn về căn bệnh này cũng như có cách phòng tránh nó một cách tốt hơn thì đừng bỏ qua bài viết chia sẻ dưới đây.

Bệnh polyp xoang hàm là gì?

Polyp xoang hàm là tình trạng hốc mũi xuất hiện khối u lành tính hình thành từ lớp niêm mạc của mũi gây nên một số triệu chứng như nghẹt mũi, chảy mũi, khó thở…Các triệu chứng bệnh thường có điểm giống với bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng nên người bệnh khi gặp phải triệu chứng thường khá chủ quan và không để ý tới.

Polyp mũi được xác định là do biến chứng của bệnh mũi dị ứng, viêm xoang mãn tính không được điều trị dứt điểm, đôi khi bệnh còn do rối loạn hệ miễn dịch của cơ thể, chống lại các tác nhân gây bệnh bên ngoài gây hình thành khối polyp trong mũi.

Dấu hiệu của bệnh polyp xoang hàm là gì?

Những biểu của bệnh polyp xoang hàm đó là:

– Chảy nước mũi ở một bên

– Nghẹt mũi kéo dài

– Nhỏ giọt mũi sau

– Giảm hoặc không có cảm giác về mũi

– Mất vị giác

– Đau mặt hoặc đau đầu

– Đau răng hàm trên

– Cảm thấy có áp lực đè lên trên trán và mặt

– Khi ngủ thường ngáy

– Ngứa xung quanh khu vực mắt.

Người bệnh cũng có thể gặp những triệu chứng khác không được đề cập đến. Do có những bệnh về xoang hàm thường có những biểu hiện khá giống nhau. Vì thế để biết chắc mình có gặp vấn đề polyp xoang hàm hay không thì người bệnh cần tới cơ sở y tế thăm khám.

Bệnh polyp xoang hàm Có nguy hiểm không?

Bệnh polyp xoang hàm có nguy hiểm không?

Việc điều trị bệnh polyp xoang hàm càng sớm càng giúp người bệnh hạn chế những nguy hiểm cho vấn đề sức khỏe. Những biến chứng từ bệnh có thể gây ra đó là:

Gây tắc mũi: Khi polyp lớn dần gây tắc nghẽn mũi, khó thở, trong trường hợp polyp lớn còn có thể ngưng thở trong lúc ngủ vô cùng nguy hiểm không xử lý kịp có thể dẫn tới tử vong.

Suy giảm khứu giác: Khứu giác sẽ giảm dần nếu bệnh xoang hàm polyp không điều trị mất đi chức năng của khứu giác bạn sẽ không cảm nhận được mùi.

Ảnh hưởng tới thị lực: Xoang hàm polyp không chỉ làm ảnh hưởng tới khứu giác mà ngay cả đối với thị giác cũng bị ảnh hưởng bệnh gây ra tình trạng song thị hay khó khăn khi nhìn.

Polyp gây viêm tai giữa: Bệnh có thể gây nên bệnh viêm tai giữa hoặc ở những người đã mắc bệnh tai giữa càng làm cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Gây khối u ác tính: Trường hợp hiếm polyp có thể trở nên ác tính và gây nên ung thư niêm mạc mũi ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của người bệnh.

Bệnh polyp làm thế nào để điều trị hiệu quả?

Để hạn chế tình trạng bệnh polyp xoang hàm thì người bệnh nên lựa chọn cơ sở y tế thăm khám đảm bảo chất lượng và uy tín. Phòng khám Đa Khoa TPHCM hiện có chuyên khoa tai mũi họng giúp thăm khám và điều trị bệnh một cách đảm bảo.

Hiện tại phòng khám đang áp dụng phương pháp điều trị polyp an toàn cho người bệnh đó là:

Dùng thuốc:

Với tình trạng bệnh xoang hàm polyp nhỏ bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc giúp điều trị cho khối polyp tiêu nhỏ và dần biến mất. Thuốc cũng sẽ có tác dụng củng cố sự vững chắc cho thành mạch máu, kháng viêm và bảo vệ chức năng của mũi.

Kỹ thuật Plasma:

Ngoài việc dùng thuốc thì phòng khám còn áp dụng kỹ thuật palasma. Những tia plasma sẽ giúp kháng viêm, tiêu diệt những tế bào gây bệnh đồng thời giúp phục hồi tình trạng bệnh một cách nhanh chóng, không gây ra những tổn thương cho người bệnh. Kỹ thuật này còn có ưu điểm như thời gian thực hiện nhanh, bệnh nhân không cần nằm viện, an toàn, không đau, bảo vệ chức năng của xoang hàm, xoang mũi.

Không chỉ có phương pháp điều trị hiệu quả phòng khám còn có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, môi trường ý tế đảm bảo. Cùng với đó phòng khám còn có môi trường thăm khám đảm bảo. Hệ thống tư vấn online hiện đại giúp người bệnh chủ động đặt lịch hẹn và tư vấn thăm khám các bệnh về tai mũi họng an toàn.

Phòng tránh bệnh polyp xoang hàm hiệu quả

Chế độ sinh hoạt hạn chế tình trạng bệnh Polyp xoang hàm

Ngoài việc lựa chọn địa chỉ y tế thăm khám đảm bảo chất lượng thì mọi người cũng cần chủ động phòng khám bệnh đó là:

– Kiểm soát các bệnh dị ứng và hen suyễn để bệnh không nặng hơn.

– Tránh các chất kích thích cho mũi, tránh hít các chất có trong không khí như chất dị ứng, khói thuốc lá, khí hóa chất, bụi và các mảnh vụn…

– Vệ sinh cơ thể sạch sẽ thường xuyên rửa tay để bảo vệ và chống các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và virus, có thể gây ra tình trạng viêm mũi xoang.

– Giữ nhà cửa sạch sẽ tránh tình trạng bụi bẩn làm ảnh hưởng tới việc hít thở của mũi.

– Nên vệ sinh mũi bằng nước muối loãng, không dùng tay ngoáy mũi, bảo vệ mũi mỗi khi ra ngoài bằng việc đeo khẩu trang.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề bệnh polyp xoang hàm sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy nhấp vào khung chat để được các chuyên gia y tế tư vấn cụ thể.

Website: phongkhamminhchau.vn