Cổ họng bị lở dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm cần cẩn thận

Cổ họng bị lở kèm theo cảm giác đau, vướng khó chịu khi nuốt là một trong những dấu hiệu bất thường về sức khỏe mà các bạn cần hết sức chú ý. Thế thì cổ họng bị lở là dấu hiệu của bệnh lý nào? Với nội dung bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin về vấn đề này.

Tư Vấn

Cổ họng bị lở nguyên nhân do đâu?

Cổ họng bị lở là bệnh gì?

Theo các chuyên gia y tế cho biết thì có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng cổ họng bị lở, tuy nhiên thường là do các bệnh lý chủ yếu sau:

Do nhiễm khuẩn

Cổ họng bị lở có thể do tình trạng nhiễm khuẩn, cụ thể là do liên cầu khuẩn. Khi cổ họng nhiễm khuẩn, người bệnh sẽ có cảm giác nóng sốt toàn thân kèm theo sưng hạch, bạch huyết, đây là phản ứng của cơ thể khi bị tác nhân bên ngoài tấn công.

Người bệnh ngoài bị lở cổ họng do nhiễm khuẩn thì còn có biểu hiện như đâu dữ dội và đau dai dẳng ở họng, một số trường hợp có thể buồn nôn, chán ăn hay đau nhức đầu.

Loại vi khuẩn này gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe nếu người bệnh không sớm điều trị hoặc điều trị không đúng cách.

Do nhiễm virus

Virus cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bất thường ở vòm họng, cổ họng, trong đó có tình trạng cổ họng bị lở loét. Người bệnh sẽ đột ngột sốt cao kèm theo một vài dấu hiệu chảy nước mũi, chảy nước mắt sống, đau họng, loét miệng.

Thường sau 3 – 5 ngày nhiễm virus, các triệu chứng sẽ thuyên giảm và dần mất đi, những với người có sức đề kháng yếu thì tình trạng này có thể tiếp diễn nhiều ngày hay kéo dài 2 tuần.

Do nhiễm nấm

Tình trạng cổ họng bị lở có thể do nhiễm nấm, người bệnh sẽ xuất hiện những vết trắng hoặc mảng trắng như bựa, các biểu hiện giống như tưa lưỡi. Candida là loại nấm gây lở miệng thường gặp nhất hiện nay, nấm cũng có thể sống và sinh sôi và phát triển ở một số vị trí khác trên cơ thể.

Tư Vấn

Do ung thư vòm họng

Ung thư vòm họng là căn bệnh vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, đặc biệt làm tăng nguy cơ tử vong. Bệnh thường có diễn biến âm thầm, khó phát hiện ra.

Ở giai đoạn đầu những biểu hiện của bệnh thường dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác của cơ thể. Tuy nhiên, người bệnh có thể theo dõi một số biểu hiện bất thường như sút cân nhanh chóng mà không có nguyên nhân, người mệt mỏi, viêm loét miệng, thay đổi giọng nói…

Để có thể biết rõ về vấn đề cổ họng bị lở nguyên nhân do đâu thì người bệnh cần nhanh chóng tới cơ sở y tế thăm khám cũng để được bác sĩ chuyên khoa cho lời khuyên cụ thể nhằm giúp điều trị bệnh một cách tốt hơn.

Cổ họng bị lở khiến người bệnh khó chịu

Cổ họng bị lở nên làm gì?

Khi gặp tình trạng cổ họng bị lở người bệnh cần lưu ý:

– Không tự ý điều trị bệnh hay dùng thuốc khi chưa có ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

– Vệ sinh cổ họng thường xuyên bằng nước muối loãng.

– Có chế độ ăn uống lành mạnh, không sử dụng các chất kích thích bia, rượu, thuốc lá.

– Người bệnh cần xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh, tích cực để bảo vệ sức khỏe.

Thăm khám và điều trị bệnh theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, điều trị đúng phác đồ, không tự ý ngưng giữa chừng làm ảnh hưởng tới kết quả điều trị bệnh.

Cổ họng bị lở thăm khám ở đâu tốt?

Trong số nhiều cơ sở y tế thăm khám và điều trị các bệnh lý về tai mũi họng hiện nay thì Đa Khoa TPHCM là một trong những địa chỉ thăm khám đảm bảo chất lượng và uy tín để người bệnh lựa chọn.

Cổ họng bị lở thăm khám ở đâu tốt?

Phòng khám đã giúp khám và chữa trị cho rất nhiều ca bệnh, giúp người bệnh cải thiện sức khỏe cũng như tìm lại niềm vui trong đời sống của mình. Ngoài kết quả thăm khám tốt thì đa số người bệnh luôn đánh giá cao dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại phòng khám.

Tư Vấn

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi: Các bác sĩ không chỉ có tay nghề cao, chuyên môn giỏi mà luôn có tâm với người bệnh. Các bác sĩ đã giúp nhiều người bệnh thiện tình trạng sức khỏe và tìm lại niềm vui hạnh phúc cho mình trong đời sống hàng ngày.

Phương pháp điều trị bệnh tiên tiến: Để có một kết quả điều trị bệnh hiệu quả thì cần áp dụng đúng phương pháp chữa trị mà không gây ra những biến chứng nguy hiểm. Phòng khám luôn áp dụng kỹ thuật điều trị bệnh tiên tiến hiện đại.

Cơ sở vật chất khang trang hiện đại: Phòng khám đảm bảo chất lượng với hệ thống phòng khám sạch sẽ, đầy đủ phòng khám bệnh, phòng bệnh, phòng phẫu thuật…với trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh tốt nhất.

Chi phí điều trị bệnh minh bạch: Mọi chi phí khám chữa bệnh luôn được chúng tôi công khai một cách rõ ràng, cụ thể và đúng theo các quy định của Sở Y Tế. Mọi thủ tục thăm khám được tiến hành một cách nhanh gọn không làm mất thời gian của người bệnh.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề cổ họng bị lở sẽ cung cấp cho chị em thêm những thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy nhấp vào khung chat để được các chuyên gia y tế tư vấn cụ thể.

Tư Vấn

B.S

Địa chỉ liên hệ: Phòng khám Đa Khoa TPHCM, 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức.

Hotline: 0287.300.9728

Mail: contact@phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Website: https://phongkhamminhchau.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *