Gợi ý cách chữa viêm họng ở trẻ em hiệu quả các bậc phụ huynh nên biết

Trẻ em là một trong những đối tượng thường rất dễ bị viêm họng. Thế thì các cách chữa viêm họng nào ở trẻ em đảm bảo an toàn và hiệu quả. Để có thể giúp các bạn hiểu rõ về vấn đề này thì chúng tôi xin có những chia sẻ sau đây.

Gợi ý cách chữa viêm họng ở trẻ em

Nguyên nhân viêm họng ở trẻ em là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách chữa viêm họng cho trẻ thì các bậc phụ huynh cần hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng này cho bé là gì.

Tư Vấn

Nguyên nhân trẻ bị viêm họng có thể là do các loại virus, vi khuẩn có thể xuất hiện từ những cơn cảm cúm, cảm lạnh của trẻ. Khi trẻ bị viêm họng trường hợp viêm họng được cho là nguy hiểm khi nguyên nhân gây ra viêm họng là do liên cầu beta tan huyết nhóm A gây ra. Vở của loại liên cầu này có cấu trúc gần giống như màng thận, màng tim, màng khớp nên khi mắc bệnh này không được điều trị kịp thời, cơ thể sẽ sản sinh ra kháng thể chống lại liên cầu này, tuy nhiên, khi đó kháng thể mà cơ thể tạo ra sẽ tấn công ngược lại vào tim, viêm cầu thận và để lại những hậu quả rất nặng nề trên cơ thể trẻ khi mắc bệnh.

Triệu chứng viêm họng ở trẻ nhỏ là gì?

Khi trẻ bị viêm họng thường có triệu chứng sốt một cách đột ngột thường sốt cao từ 38 – 40 độ. Khi khám họng thấy có mủ trắng bẩn ở khe, hốc amidan hai bên. Dưới hàm thấy có xuất hiện hạch cả hai bên, dị động, ấn thấy đau. Trẻ viêm họng thường quấy khóc, kèm bú, chán ăn nên cha mẹ thường nhầm lẫn các triệu chứng này với hiện tượng bé mọc răng.

Khi thấy bé có những dấu hiệu bất thường nói trên này thì cha mẹ nên nhanh chóng đưa con tới cơ sở y tế thăm khám không nên chủ quan.

Cách chữa viêm họng cho trẻ thế nào?

Cách chữa viêm họng ở trẻ em thế nào?

Có những cách để khắc phục tình trạng viêm họng ở trẻ em đó là:

Chữa viêm họng cho trẻ tại nhà

Tỏi nướng: Khi trẻ bị viêm họng cha mẹ chuẩn bị 3 – 4 tép tỏi để nguyên vỏ và đem nướng lên. Sau khi bóc hết vỏ chảy cho tỏi vào một cái chén cho thêm chút nước ấm nghiền nát. Lưu ý phải thiền thật nát để allicin có thể tiết ra để phát huy tác dụng.

Tư Vấn

Sau khi nghiền nát tỏi nướng mẹ lấy phần nước tỏi đó cho con uống ngày hai lần sáng, tối. Tỏi nước không có vị cay hang nên thích hợp khi dùng cho trẻ.

Lá húng chanh

Lá húng chanh là một loại rau thơm có tác dụng sát khuẩn, tiêu đờm tốt cho việc trị viêm họng. Dùng lá húng chanh và ba quả quất còn xanh xay nhuyễn với nhau bằng máy xay sinh tố. Sau đó, hấp cách thủy với đường phèn khoảng 20 phút cho bé uống 1 – 2 lần để trị viêm họng.

Lá hẹ, mật ong

Mật ong và lá hẹ là một bài thuốc được lưu truyền từ lâu trong dân gian có tác dụng trị viêm họng cho trẻ. Chất kháng sinh có trong lá hẹ có thể tiêu đờm, giảm viêm họng. Cách thực hiện: cho 5 – 10 lá hẹ và đường phèn vào bát hấp cách thủy khoảng 10 phút, lấy nước lá hẹ cho bé uống ngày hai lần mỗi lần 2 – 3 thìa nhỏ.

Gừng

Dùng gừng hay nước gừng rất tốt cho việc trị viêm họng ở trẻ nhỏ.

Cách dùng: Đối với trẻ đã lớn cha em có thể cho trẻ dùng trực tiếp ăn từng chút. Với trẻ bé hơn thì băm nhỏ gừng cho vào nồi nước sạch đun sôi lên. Lấy nước trà gừng còn ấm cho trẻ dùng đều đặn hàng ngày để trị viêm họng.

Điều trị viêm họng cho trẻ bằng thuốc

Với tình trạng viêm họng của trẻ nặng hơn thì cha mẹ cần đưa bé tới cơ sở y tế thăm khám. Để được các bác sĩ cho sử dụng các loại thuốc có tác dụng điều trị viêm họng.

Thuốc chữa viêm họng ở trẻ em thường dùng là thuốc tây, có tác dụng chống vi khuẩn, giảm đau và viêm họng cho trẻ một cách an toàn.

Việc dùng thuốc chữa viêm họng cho trẻ cần tiến hành dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa. Cha mẹ không nên tự ý dùng thuốc có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho trẻ.

Phòng tránh viêm họng ở trẻ em

Phòng tránh viêm họng cho trẻ thế nào?

Để hạn chế tình trạng viêm họng ở trẻ em thì cha mẹ cần chủ động phòng tránh bệnh cho con bằng cách:

– Vệ sinh răng miệng cho trẻ hàng ngày bằng cách đánh răng, súc họng bằng nước muối loãng.

Tư Vấn

– Đeo khẩu trang cho trẻ khi ra đường để tránh khói bụi, tránh cho trẻ những môi trường ô nhiễm.

– Tránh cho bé dùng thức ăn quá lạnh hoặc quá nóng hay có thói quen ngậm kẹo hay ăn kem.

– Không gian phòng ngủ cần thoáng mát không có gió lùa điều chỉnh nhiệt độ dễ chịu khoảng 28 độ.

Tập cho trẻ thói quen ăn uống lành mạnh, hoạt động thể chất, vệ sinh đánh răng thường xuyên.

– Khi trẻ mắc bệnh về răng miệng cần điều trị dứt điểm, tránh để mầm bệnh tồn tại và lây lan.

Cha mẹ cần chú ý chăm sóc trẻ, nên lựa chọn địa chỉ thăm khám chất lượng để thăm khám khi tình trạng viêm họng ở trẻ ngày càng nặng.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề cách chữa viêm họng ở trẻ em sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy nhấp vào khung chat để được các chuyên gia y tế tư vấn cụ thể.

Tư Vấn

B.S

Địa chỉ liên hệ: Phòng khám Đa Khoa TPHCM, 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức.

Hotline: 0287.300.9728

Mail: contact@phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Website: phongkhamminhchau.vn

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *