• 34-36 Đinh Tiên Hoàng,P. Đakao, Quận 1, TP. HCM

Tuột bao quy đầu bị sưng phồng do đâu – Các vấn đề bệnh lý nam khoa

Tuột bao quy đầu bị sưng phồng khiến nam giới có cảm giác đau đớn và khó chịu. Vậy thì nguyên nhân của tình trạng này là gì cũng như nên xử lý thế nào để đảm bảo an toàn? Với nội dung bài viết sau chúng tôi sẽ giúp chia sẻ với mọi người về vấn đề này.

Tuột bao quy đầu bị sưng phồng do đâu?

Tuột bao quy đầu bị sưng phồng là do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tuột bao quy đầu bị sưng phồng, làm cho nam giới cảm giác đau và khó chịu. Cụ thể như:

Tuột da bao quy đầu lần đầu tiên

Bao quy đầu nên được tuột xuống khi còn nhỏ, lúc này cảm giác đau đớn cũng ít hơn. Khi càng lớn, cấu trúc bao quy đầu và các mạch máu càng cứng cáp, cố định và dày đặc hơn nên việc tuột xuống gặp phải rất nhiều khó khăn. Cộng thêm nếu là lần đầu tiên thực hiện việc này, bao quy đầu có thể xem như đã bị tổn thương, nó sẽ sưng phồng và khiến cho nam giới vô cùng đau đớn.

Tuột bao quy đầu không đúng cách

Thực hiện tuột bao quy đầu một cách thô bạo, không theo hướng dẫn hay với tâm thế vội vàng, đều tạo ra một tác động thay đổi đột ngột lên bao quy đầu, khiến cho bao quy đầu chịu sự tổn thương, bị sưng phồng lên, khiến nam giới cảm giác đau đớn.

Bao quy đầu bị hẹp

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng bao quy đầu bao phủ hết quy đầu, chỉ để lộ một phần lỗ nịệu đạo để đi vệ sinh và không thể dùng tay tuột xuống. Bao quy đầu bị hẹp sẽ khiến cho việc tuột bao quy đầu gặp nhiều khó khăn, tạo một áp lực lớn lên quy đầu, gây ra cảm giác đau tức, khó chịu làm cho bao quy đầu bị sưng phồng lên.

Bao quy đầu bị viêm nhiễm

Bao quy đầu lâu ngày không được vệ sinh, các chất cặn bã được tích tụ nhiều vào tạo thành những bựa sinh dục, lợn cợn và bám lạ trên quy đầu và trong bao quy đầu. Khi cố gắng tuột bao quy đầu xuống, sự ma sát với các chất cặn bã sẽ khiến cho niêm mạc của bao quy đầu bị trầy sước, gây ra viêm nhiễm và bị sưng phồng lên.

Tuột bao quy đầu bị sưng phồng có nguy hiểm không?

Hậu quả của tuột bao quy đầu

Tuột bao quy đầu tuy là một thủ thuật đơn giản nhưng cần phải thực hiện thật cẩn thận, đặc biệt với những người trưởng thành, người bị dài hoặc hẹp bao quy đầu. Vì nếu không khéo sẽ gây ra hậu quả khôn lường, cụ thể như:

Bị sưng tấy và đau đớn: khi bao quy đầu chịu sự tổn thương, nam giới sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn, lúc này bao quy đầu sẽ có dấu hiệu sưng phồng là dấu hiệu đầu tiên của sự viêm nhiễm.

Rách bao quy đầu: Việc cố gắng hay tuột bao quy đầu một cách thô bạo sẽ khiến cho bao quy đầu bị căng dãn quá mức, có thể gây rách bao quy đầu và chảy máu. Vết rách chính là ngõ cho các loại vi khuẩn xâm nhập gây bệnh.

Co thắt quy đầu: Bao quy đầu có sự co dãn nhất định, đặc biệt đối với những người bị hẹp bao quy đầu, việc cố gắng tuột bao quy đầu sẽ khiến cho quy đầu chịu sự bó buộc, gây ra những cơn co thắt bất thường, có thể sẽ ảnh hưởng đến sự cương cứng khi quan hệ tình dục.

Tuột bao quy đầu sưng phồng thăm khám ở đâu?

Tuột bao quy đầu bị sưng phồng thăm khám ở đâu?

Ngoài việc tình trạng tuột bao quy đầu sưng phồng cũng như cảm giác đau đớn cho người bệnh thì cần lựa chọn cơ sở thăm khám đảm bảo chất lượng.

Đa Khoa Thái Bình Dương luôn nhận được sự tin cậy và là lựa chọn hàng đầu của nhiều người bệnh, bởi vì nơi đây hội tụ những ưu điểm được trội như:

Được cấp phép hoạt động: Là địa chỉ được Sở Y tế TPHCM cấp phép hoạt động về việc khám và chữa các bệnh nam khoa, trong đó có viêm bao quy đầu.

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm: Phòng khám sở hữu những bác sĩ giỏi, được đào tạo chuyên sâu về quá trình điều trị viêm bao quy đầu, có nhiều năm kinh nghiệm. Vì thế, nam giới có thể yên tâm khi điều trị bệnh tại đây.

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại: Không chỉ chú trọng về đội ngũ bác sĩ, phòng khám còn cố gắng đầu tư về cơ sở vật chất hiện đại, để giúp nam giới có tâm lý thoải mái và điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Thiết bị máy móc tiên tiến: Tất cả các thiết bị, máy móc đều được nhập khẩu từ nước ngoài. Điều này sẽ hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả.

Thủ tục thăm khám ngắn gọn: Nam giới có thể đặt lịch hẹn khám trước để được ưu tiên khi đến thăm khám mà không cần phải xếp hàng đợi.

Chi phí hợp lý: Chi phí điều trị được niêm yết theo quy định của Sở Y tế, nên nam giới không cần phải lo lắng về vấn đề này.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề tuột bao quy đầu bị sưng phồng sẽ cung cấp cho chị em thêm những thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy nhấp vào khung chat để được các chuyên gia y tế tư vấn cụ thể.