• 34-36 Đinh Tiên Hoàng,P. Đakao, Quận 1, TP. HCM

Tìm hiểu về các phương pháp điều trị bệnh viêm sụn sườn tốt hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh viêm sụn sườn. Tuy nhiên, đâu là cách điều trị bệnh an toàn và đảm bảo hiệu quả? Để có thể giúp mọi người có thêm những thông tin về vấn đề này thì chúng tôi xin có những chia sẻ thông qua nội dung bài viết sau đây.

Các phương pháp điều trị bệnh viêm sụn sườn

Bệnh viêm sụn sườn là gì?

Trước khi đi sâu tìm hiểu về phương pháp điều trị bệnh viêm sụn sườn thì mọi người cần hiểu rõ về căn bệnh mày.

Viêm sụn sườn là một tình trạng đau của thành ngực, bệnh gây đau ngực. Thì để hiểu về viêm sụn sườn thì mọi người cần tìm tìm một chút về khung ngực sườn (lồng ngực). Khung xương sườn là một cấu trứng xương để bảo vệ phổi bên trong. Các xương cứng và rắn, nên chúng không có khuynh hướng bị bẻ cong hay di chuyển. Tuy nhiên, phổi cần dãn nở để chúng ta có thể thực hiện việc hít thở.

Khi chúng ta hít một hơi sâu, cơ hoành sẽ hoạt động như sau: Cơ hoành d chuyển và điều này giúp không khí đi qua miệng và mũi để vào trong phổi. Lúc này lồng ngực cũng nở ra. Để các xương sườn nở ra, xương sườn cần cái gì đó cho phép nó chuyển động. Các sụn sườn cho phép điều này, sụn là một chất mềm, co giãn tìm thấy ở các khớp trong cơ thể.

Các sụn gắn xương sườn xương sườn vào xương ức và gắn xương ức vào xương đòn. Các khớp giữa xương sườn và sụn được gọi là là khớp sụn sườn. Các khớp giữa sụn và xương ức được gọi là khớp ức sườn. Các khớp giữa xương ức và xương đòn được gọi là khớp ức đòn.

Trong viêm sụn sườn, hiện tượng viêm tại khớp sụn sườn, khớp ức sườn hoặc khớp ức đòn (hoặc kết hợp). Điều này gây đau nhói đặc biệt tăng hơn khi cử động hoặc đè ép.

Phương pháp điều trị bệnh viêm sụn sườn là gì?

Phương pháp điều trị bệnh viêm sụn sườn

Hiện nay, có những phương pháp được áp dụng đề điều trị bệnh viêm sụn sườn đó là:

Dùng thuốc

Thuốc giảm đau: thuốc có tác dụng giảm nhanh cơn đau ngực nhanh chóng trong trường hợp nhẹ.

Thuốc chống viêm: Thuốc có tác dụng giảm các triệu chứng viêm, người bệnh cần tuân thủ đúng liều lượng và thời gian sử dụng mà bác sĩ chỉ định. Không dùng thuốc khi đói và chống chỉ định cho người có tiền sử dụng loét dạ dày, khó tiêu thường xuyên, trao ngược dạ dày, hen suyễn…

Thuốc tiêm: Với trường hợp viêm sụn sườn nặng mà các thuốc giảm đau và kháng viêm không có hiệu quả tốt, người bệnh có thể được tiêm thuốc hoặc thuốc giảm đau toàn thân theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc giảm đau được tiêm tại chỗ xung quanh xương sườn bị đau, để phong bế dây thần kinh liên sườn truyền cảm giác ở sụn sườn. Thuốc sẽ làm gián đoạn tạm thời xương thần kinh để giúp bệnh nhân giảm cảm giác đau. Phương pháp này có thể áp dụng trong vài tuần hoặc vài tháng.

Châm cứu

Một phương pháp điều trị bệnh viêm sụn sườn đó là châm cứu. Đây là biện pháp sử dụng kim vô trùng châm và kích thích vào hệ thống huyệt đạo trên cơ thể giúp máu lưu thông tốt hơn, từ đó giảm đau nhức cho người bệnh.

Chườm nóng

Sử dụng túi chườm nóng chuyên dùng đặt lên vị trí vùng ngực bị đâu trong khoảng thời gian nhất định cũng sẽ giúp giảm đau hiệu quả, giúp cơ thể cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Việc áp dụng phương pháp điều trị bệnh viêm sụn sườn như thế nào còn tùy thuộc vài tình trạng sức khỏe cũng như chỉ định của bác sĩ. Khi điều trị viêm sụn sườn để đảm bảo an toàn thì người bệnh nên:

– Người bệnh cần điều trị đúng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

– Dùng đúng liều lượng không quá liều sẽ gây ra những biến chứng cho sức khỏe.

– Không nên tự ý dùng thuốc khi chưa có ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

– Người bệnh có thể vận động một cách nhẹ nhàng, đúng cách để giúp phục hồi sức khỏe.

Điều trị bệnh viêm sụn sườn ở đâu đảm bảo an toàn?

Địa chỉ điều trị bệnh viêm sụn sườn tốt

Ngoài việc tìm hiểu về phương pháp trị bệnh viêm sụn sườn thì mọi người cần lựa chọn cơ sở thăm khám đảm bảo chất lượng và uy tín. Phòng khám Đa Khoa Thái Bình Dương là một trong những địa chỉ thăm khám đảm bảo chất lượng mà người bệnh có thể lựa chọn.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi: Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm trong việc thăm khám. Luôn tận tình trong việc chăm sóc cho người bệnh.

Kết quả thực hiện an toàn: Người bệnh tới với phòng khám Thái Bình Dương sẽ giúp người bệnh phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng, an toàn, tránh các biến chứng nguy hiểm.

Thời gian làm việc linh động: Phòng khám luôn có thời gian làm việc linh động từ 8h00 – 20h tất cả các ngày kể cả ngày lễ nên người bệnh có thể chủ động thăm khám mà không lo lắng về vấn đề thời gian.

Đặt lịch hẹn khám qua hệ thống online hiện đại: Hiện tại phòng khám đã đầu tư hệ thống đặt hẹn thăm khám qua hệ thống online một cách nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Chi phí điều trị bệnh công khai: Mọi khoản chi phí tại phòng khám luôn được công khai một cách cụ thể, rõ ràng, đúng theo quy định của Bộ Y Tế giúp người bệnh yên tâm thăm khám.

Lựa chọn thăm khám và điều trị bệnh viêm sụn sườn tại phòng khám Đa Khoa Thái Bình Dương sẽ giúp cho quá trình thăm khám và điều trị bệnh một cách an toàn, hiệu quả.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề phương pháp điều trị bệnh viêm sụn sườn sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy nhấp vào khung chat để được các chuyên gia y tế tư vấn cụ thể.

Website: phongkhamminhchau.vn