• 34-36 Đinh Tiên Hoàng,P. Đakao, Quận 1, TP. HCM

Nứt da bao quy đầu là bị gì? Các bệnh lý nam giới thường gặp phải

Nam giới cảm thấy vô cùng lo lắng không hiểu tại sao lại bị nứt da bao quy đầu. Để thực sự để giúp nam giới có thể biết về vấn đề này thì chúng tôi xin có một vài chia sẻ thông qua nội dung chia sẻ sau đây.

Nứt da bao quy đầu là bị gì?

Nứt da bao quy đầu là bệnh gì?

Theo các bác sĩ chuyên nam khoa cho biết thì có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng nứt da bao quy đầu đó là:

Bệnh viêm bao quy đầu: Tình trạng bao quy đầu bị vi khuẩn, nấm, vi trùng…xâm nhập và phát triển gây ra các tổn thương bệnh viêm bao quy đầu không được điều trị kịp thời khiến bộ phận sinh dục, đặc biệt là da bao quy đầu bị khô, xảy ra tình trạng rạn nứt và gây đau đớn.

Vấn đề quan hệ tình dục: Nếu hoạt động quan hệ tình dục xảy ra với tần suất cao, quan hệ thô bao, sử dụng các dụng cụ tình dục sai cách thì nam giới hoàn toàn có thể gặp phải các triệu chứng nứt da bao quy đầu, tổn thương là rất cao.

Vấn đề vệ sinh: Trường hợp nam giới không lưu ý đến vấn đề vệ sinh cơ quan sinh ducjc ó thể khiến các bựa sinh dục, cặn bã tích tụ, gây viêm nhiễm, phần da bao quy đầu sẽ bị khô, nứt nẻ và gây ngứa.

Dị ứng với hóa chất: Niêm mạc tại bao quy đầu được cấu tạo rất mỏng và khá nhạy cảm, vì thế nếu nam giới sử dụng một số hóa – mỹ phẩm có thành phần tẩy rửa mạnh, dễ gây dị ứng như sữa tắm, dầu gội, bột giặt, nước xả vải, bao cao su…thì bao quy đầu mỏng của dương vật có nguy cơ bị rạn nứt.

Ngoài ra, trong một số trường hợp nam giới bị nứt da bao quy đầu là do các bệnh lây nhiễm qua đường sinh dục như mụn rộp sinh dục, giang mai, lậu, sùi mào gà.

Nứt da bao quy đầu nên làm gì?

Làm gì khi bị nứt da bao quy đầu?

Các bác sĩ nam khoa khuyên rằng, khi có hiện tượng nứt da bao quy đầu, nam giới không nên chủ quan xem thường bệnh, không tự ý điều trị tại nhà khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Vì nếu tình trạng này kéo dài, có thể gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày cũng như sức khỏe sinh sản của nam giới, tình trạng nặng nhất có thể dẫn đến viêm loét, hoại tử, thậm chí phải cắt bỏ dương vật, dẫn đến vô sinh.

Nam giới khi nứt da bao quy đầu cần nhanh chóng tới cơ sở y tế thăm khám ngoài ra, cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Nam giới nên lưu ý giữ vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục đúng cách, ưu tiên sử dụng dung dịch vệ sinh dịu nhẹ không có chất tẩy rửa mạnh.

– Quan hệ tình dục nhẹ nhàng, lành mạnh, chung thủy, vệ sinh trước và sau khi quan hệ để hạn chế tổn thương và lây nhiễm các bệnh xã hội.

– Nam giới nên sử dụng quần lót chất liệu thấm hút, rộng rãi, tránh môi trường ẩm ướt, tạo cơ hội cho vi khuẩn, xâm nhập, gây viêm nhiễm, dẫn đến nứt da bao quy đầu.

– Nam giới có dấu hiệu, dài hoặc hẹp bao quy đầu thì nên sớm tiến hành các thủ thuật y tế như cắt bao quy đầu để ngăn chặn các biến chứng do các bệnh lý có liên quan gây ra.

Nứt da bao quy đầu thăm khám ở đâu an toàn?

Nứt da bao quy đầu là thăm khám ở đâu?

Khi gặp tình trạng nứt da bao quy đầu nam giới nên chủ động lựa chọn cơ sở y tế thăm khám đảm bảo chất lượng. Phòng khám nam khoa Thái Bình Dương sẽ là địa chỉ uy tín mà người bệnh có thể lựa chọn.

Đội ngũ bác sĩ: Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và chữa các bệnh nam khoa. Hơn nữa, bác sĩ luôn tận tình chia sẻ và giải đáp những thắc mắc mà người bệnh đưa ra.

Trang thiết bị y tế: Phòng khám sở hữu nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu từ nước ngoài. Điều này sẽ rút ngắn thời gian khám chữa bệnh cũng như mang lại kết quả khách quan, chính xác.

Thủ tục thăm khám: Các thủ tục đều đơn giản, nhanh chóng. Người bệnh có thể đặt lịch hẹn khám trước thông qua hệ thống tư vấn online. Ngoài ra, người bệnh còn được bảo mật thông tin cá nhân tuyệt đối.

Chi phí công khai minh bạch: Phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động nên mọi khoản chi đều được niêm yết, công khai theo quy định.

Thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật: Mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân được bảo một cách tuyệt đối, chỉ cung cấp khi có sự đồng ý của người bệnh.

Đa khoa Thái Bình Dương sẽ là một trong những địa chỉ thăm khám chất lượng, hiệu quả và an toàn, với những ưu điểm trên đây thì đây sẽ cơ sở thăm khám chất lượng mà người bệnh không nên bỏ qua.

Tình trạng nứt da bao quy đầu là dấu hiệu bất thường của sức khỏe nam khoa vì thế cánh mày râu không nên chủ quan, để bệnh kéo dài gây ra những vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề nổi mụn ở môi lớn sẽ cung cấp thêm cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy nhấp vào khung chat để được các bác sĩ tư vấn một cách cụ thể nhanh chóng.