• 36 Đinh Tiên Hoàng,P. Đakao, Quận 1, TP. HCM

Bệnh nấm nam khoa căn bệnh nam giới cần hết sức lưu ý tránh nguy hiểm

Nấm nam khoa là căn bệnh không hiếm gặp ở nam giới. Tuy nhiên, khi có dấu hiệu bệnh cánh mày râu thường không chú ý và khá lơ là. Để giúp hạn chế những nguy hiểm của căn bệnh này cho sức khỏe thì chúng tôi xin có một vài chia sẻ cho các bạn qua bài viết sau đây, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bệnh nấm nam khoa khiến nam giới khó chịu

Nguyên nhân bệnh nấm nam khoa là gì?

Thuật ngữ “nhiễm nấm” thường dùng để chỉ bệnh nấm Candida ở âm đạo. Tuy nhiên, loại nấm này cũng có thể gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên cơ thể. Ví dụ như nhiễm nấm ở miệng và bệnh nhiễm nấm trên da.

Bệnh nấm nam khoa thường xảy ra ở phần đầu dương vật của nam giới được gọi là nấm dương vật.

Những nguyên nhân gây ra bệnh nấm nam khoa thường gặp đó là:

Lây qua đường tình dục: Giống như bệnh truyền nhiễm qua đường sinh dục, nhiễm trùng nấm có thể lây nhiễm qua đường tình dục. Nam giới có thể bị nhiễm nấm dương vật khi quan hệ tình dục không an toàn với nữ giới bị bệnh nhiễm nấm men.

Thuốc kháng sinh: Mặc dù ít phổ biến hơn nguyên nhân lây qua đường tình dục nhưng nam giới cũng có thể bị nhiễm nấm dương vật do sử dụng kháng sinh kéo dài.

Tiểu đường: Nấm men phát triển mạnh nhờ glucose nên nam giới bị tiểu đường dễ bị nhiễm nấm men do lượng đường trong máu cao.

Thực phẩm: Chế độ ăn cũng có thể tăng nguy cơ nhiễm nấm dương vật ở nam giới. Lúa mì, lúa mạch, yến mạch, lạc, táo đỏ và ngô kích thích nấm men phát triển trong cơ thể vì chúng chứa lượng glucose cao.

Nonoxynol – 9: Đây là thuốc diệt tinh trùng có trong chất bôi trơn bao cao su. Chất này có liên quna đến việc gây nhiễm nấm men ở nam giới.

Ngoài ra, việc vệ sinh cũng đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của bệnh nhiễm nấm nam khoa. Nam giới thường mắc sai lầm khi vệ sinh dương vật với dầu tắm hoặc xà phòng, điều này có thể gây kích ứng da và kích thích nấm phát triển. Nếu bạn không lau cơ quan sinh dục sau khi tắm hoặc đi bơi thì sẽ là môi trường lý tưởng để các loại nấm phát triển.

Bệnh nấm nam khoa khiến nam giới ngứa ở vùng kín

Triệu chứng nhiễm nấm nam khoa thế nào?

Triệu chứng của tình trạng nhiễm nấm nam khoa đó là:

Đau và kích ứng: Nam giới bị nhiêm nấm dương vật sẽ có dấu hiệu phát ban hơi đỏ ở đầu dương vật, có thể thấy ngứa và bỏng rát ở đầu dương vật, gây khó chịu. Khi đi tiểu, cảm giác bỏng rát càng dữ dội hơn.

Tiết dịch: Nam giới bị nhiễm nấm dương vật có thể thấy chất dịch trắng từ dương vật, tương tụ như dịch tiết ra khi nhiễm nấm âm đạo. Dịch tiết ra có thể có mùi hôi.

Khó chịu khi quan hệ tình dục: Nam giới bị nấm nam khoa có thể thấy khó chịu khi quan hệ tình dục do đau và viêm dương vật.

Khi nhận thấy những vấn đề bất thường ở vùng kín thì nam giới cần nhanh chóng tới cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám không nên để tình trạng bệnh kéo dài có thể gây ra những vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe.

Nấm nam khoa thăm khám ở đâu?

Phòng khám nam khoa uy tín Thái Bình Dương

Để hạn chế những ảnh hưởng của tình trạng nấm nam khoa thì nam giới cần lựa chọn địa chỉ thăm khám đảm bảo chất lượng và uy tín. Hiện nay, phòng khám nam khoa Thái Bình Dương là cơ sở thăm khám uy tín và được người bệnh đánh giá cao.

Trong những năm gần đây phòng khám Thái Bình Dương còn sẽ đảm bảo những yếu tố trong việc chăm sóc sức khỏe cho người bệnh về nhiều mặt như:

Cơ sở y tế được cấp phép hoạt động: Phòng khám nam khoa Thái Bình Dương là địa chỉ được cấp phép hoạt động theo quy định của Bộ Y Tế. Với việc đảm bảo các yếu tố về chăm sóc sức khỏe nam khoa an toàn.

Phương pháp điều trị bệnh hiện đại: Nhằm giúp phục hồi sức khỏe của người bệnh một cách tốt nhất phòng khám luôn chú trọng áp dụng phương pháp điều trị bệnh tiến tiên, hiệu quả và mới nhất giúp cải thiện sức khỏe cho người bệnh.

Hệ thống tư vấn đặt lịch khám online: Với dịch vụ tư vấn bằng hệ thống online tại phòng khám nam khoa Thái Bình Dương sẽ giúp người bệnh có thể đặt lịch thăm khám cũng như tư vấn về tình trạng bệnh một cách hiệu quả.

Quy trình thăm khám đảm bảo: Việc thăm khám tại phòng khám nam khoa Thái Bình Dương luôn thực hiện đúng quy trình. Đảm báo thăm khám cho người bện một cách kỹ lưỡng, giúp tìm ra đúng bệnh và áp dụng phương pháp điều trị hiệu quả.

Nhân viên y tế thân thiện: Giúp người bệnh luôn có tâm lý thoải mái khi đến thăm khám đội ngũ nhân viên luôn hết sức thân thiện, hòa nhã và có thái độ lịch sự, luôn hướng dẫn và giải đáp thắc mắc của người bệnh một cách tận tình.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề bệnh nấm nam khoa sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy nhấp vào khung chat để được các chuyên gia y tế tư vấn cụ thể hơn.