• 36 Đinh Tiên Hoàng,P. Đakao, Quận 1, TP. HCM

Mụn cóc ở dương vật nam giới dấu hiệu bệnh nguy hiểm – Bệnh xã hội

Vấn đề mụn cóc ở dương vật là một trong những dấu hiệu vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe của nam giới. Để giúp mọi người có thêm những thông tin về vấn đề này thì chúng tôi xin có những chia sẻ sau đây.

Mụn cóc ở dương vật nam giới

Mụn cóc ở dương vật có đặc điểm gì?

Mụn cóc ở dương vật là dấu hiệu phát bệnh sùi mào gà mà nam giới không may mắc phải. Đố là những mụn sùi nhỏ có màu hồng nhạt, mọc riêng lẻ khi bệnh nhẹ và mọc thành từng chùm khi bệnh nặng hơn.

Mụn cóc gây ra bởi một loại virus kí sinh và gây u nhú ở người có tên gọi tắt là HPV. Chúng ủ bệnh trong thời gian dài từ 2 – 9 tháng kể từ khi xâm nhiễm vào cơ thể kí chủ. Sự xâm nhiễm ở đâu thì sẽ mọc lên các mụn cóc tại vị trí đó.

Nhưng HPV chủ yếu trú ngụ tại cơ quan sinh dục của cả nam và nữ, đây cũng là lý do vì sao chúng có thể dễ dàng lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn. Ngoài ra, không loại trừ trường hợp mắc chung quần áo với người mắc bệnh cũng bị nhiễm bệnh.

Đặc điểm của mụn cóc dương vật là gì?

Mụn cóc ở dương vật nam giới biểu hiện thế nào?

Đặc điểm của mụn cóc dương vật là dễ vỡ, khiến người bệnh đau rát, khó chịu ngay cả khi mặc quần áo. Mụn cóc khi vỡ để lại loét và giải phóng chất dịch có chứa virus HPV, như một cách phân tán để lây nhiễm sang ký chủ mới.

Mụn cóc ở dương vật đe dọa đến sức khỏe và tinh thần của nam giới qua các biểu hiện:

– Viêm bao quy đầu, quy đầu và các bệnh nam khoa ở nam giới.

– Thiếu tính thẩm mỹ, gây khó khăn, đau rát khi quan hệ tình dục.

– Dễ dàng lây nhiễm HPV cho bạn tình, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung ở dẫn đến vô sinh.

– Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dương vật và vô sinh ở nam giới.

– Các mụn cóc dễ vỡ làm cho dương vật luôn ẩm ướt và lở loét, dễ dẫn đến nhiễm trùng và hoại tử.

– Áp lực tinh thần làm nam giới lo lắng, mặc cảm trong các mối quan hệ giao tiếp hoặc trong mối quan hệ vợ chồng.

– Ngứa ngáy, đau đớn, luôn trong tâm thế khó chịu. Giảm hiệu suất công việc và học tập.

Mụn cóc ở dương vật thăm khám ở đâu tốt?

Nam giới khi gặp tình trạng mụn cóc ở dương vật thì cần lựa chọn một cơ sở y tế thăm khám đảm bảo chất lượng và an toàn. Phòng khám Đa Khoa Thái Bình Dương sẽ là một trong những địa chỉ thăm khám chất lượng mà người bệnh có thể lựa chọn thăm khám.

Đội ngũ bác sĩ: Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và chữa các bệnh xã hội. Hơn nữa, bác sĩ luôn tận tình chia sẻ và giải đáp những thắc mắc mà người bệnh đưa ra.

Trang thiết bị y tế: Phòng khám sở hữu nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu từ nước ngoài. Điều này sẽ rút ngắn thời gian khám chữa bệnh cũng như mang lại kết quả khách quan, chính xác.

Thủ tục thăm khám: Các thủ tục đều đơn giản, nhanh chóng. Người bệnh có thể đặt lịch hẹn khám trước thông qua hệ thống tư vấn online. Ngoài ra, người bệnh còn được bảo mật thông tin cá nhân tuyệt đối.

Chi phí công khai minh bạch: Phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động nên mọi khoản chi đều được niêm yết, công khai theo quy định.

Những lý do trên đây sẽ giúp người bệnh chăm sóc sức khỏe của mình một cách tốt hơn, đảm bảo an toàn cũng như tránh những biến chứng nguy hiểm.

Mụn cóc ở dương vật nam giới chữa trị thế nào?

Cách chữa mụn cóc ở dương vật

Cách chữa mụn cóc ở dương vật bằng phương pháp đốt điện

Đốt mụn cóc bằng điện là cách chữa sùi mào gà truyền thống. Các bác sĩ sẽ dùng dòng điện cao tần để phá vỡ các nốt u sùi do virus HPV gây ra, nhằm làm giảm những triệu chứng khó chịu cho bệnh nhân.

Ưu điểm: Điều trị các nốt sùi trên bề mặt da, loại bỏ triệu chứng của bệnh.

Hạn chế: Tốn nhiều thời gian điều trị, gây đau đớn, dễ bị tổn thương do dòng điện cao tần, thời gian hồi phục tương đối chậm.

Cách chữa mụn cóc dương vật bằng phương pháp đốt lazer

Đây là phương pháp được áp dụng trong những trường hợp các nốt sùi mào gà to, mọc riêng lẻ.

Ưu điểm: Loại bỏ triệt để các nốt sùi trên bề mặt da.

Nhược điểm: Gây đau đớn, các tổn thương tại vùng da bị đốt laser hồi phục chậm, dễ gây viêm nhiễm. Đồng thời, các nốt sùi vẫn có thể mọc lại ở những vị trí khác nhau trên cơ thể.

Lưu ý: Phương pháp này không áp dụng cho các nốt sùi ở vị trí dây phanh hãm bao quy đầu để tránh ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới.

Chữa mụn cóc dương vật bằng phương pháp ALA – PDT

ALA – PDT là phương pháp chữa sùi mào gà hiệu quả. Phương pháp này sử dụng các tia chiếu xạ để tiêu diệt các nốt sùi.

Đây là phương pháp chữa sùi mào gà tiên tiến và hiệu quả nhất hiện nay vì nó mang lại nhiều lợi ích. Có thể kể như đảm bảo an toàn, không gây đau đớn, không ảnh hưởng đến các tổ chức lân cận vùng tổn thương.

Đồng thời đây cũng là cách chữa sùi mào gà không tái phát, người bệnh hồi phục sức khỏe nhanh và không để lại sẹo.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề mụn cóc ở dương vật sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy nhấp vào khung chat để được các chuyên gia y tế tư vấn cụ thể.