• Hotline sức khỏe: 028 39 601 666
  • 1505 đường 3 tháng 2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM

Khám Và Điệu Trị Bệnh Sỏi Mật Ở Đâu Tại Quận 3

Sỏi mật là bệnh lý khá phổ biến mà nhiều người hay gặp phải hiện nay. Các triệu chứng bệnh sỏi mật rất dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Do đó tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị bệnh sỏi mật tại Quận 3 sẽ giúp bạn không phải hoang mang khi vô tình gặp phải căn bệnh này.

Khám Và Điệu Trị Bệnh Sỏi Mật Ở Đâu Tại Quận 3

Có rất nhiều bệnh ở hệ thống mật, tuy nhiên sỏi mật là bệnh hay gặp phải nhất. Chúng ta có thể hiểu cơ chế hình thành bệnh sỏi mật như sau:

Túi mật nằm ở góc bên phải bụng, phía dưới gan chúng đảm nhận việc chứa mật tạo ra từ tế bào gan tiếp đến đưa mật đến tá tràng và ruột non để tiêu hóa thức ăn. Khi chúng ta ăn nhiều chất béo, dầu mỡ thì phải cần đến lượng mật thích hợp để co bóp để đẩy mật vào ống mật từ đó xuống tá tràng và cơ quan khác.

Bệnh sỏi mật hình thành khi mất cân bằng các thành phần của mật. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do ăn quá nhiều chất béo, mất cân bằng trong việc sản xuất hay vận chuyển mật trong gan, mất acid mật hay do di truyền. Những yếu tố trên sẽ làm gia tăng tích tụ của crystal trong túi mật từ đó theo thời gian sẽ tạo thành sỏi mật. Vì vậy cần tìm địa chỉ khám chữa bệnh sỏi mật tại Quận 3 với chi phí hợp lý và uy tín.

Sỏi túi mật được chia thành 2 loại chính là sỏi cholesterol và sỏi sắc tố. Trong đó, sỏi cholesterol được tạo ra từ thành phần cholesterol có trong dịch mật,… Loại sỏi này thường gặp ở người béo phì, phụ nữ chiếm đa số nguyên nhân là do chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ, do sinh đẻ nhiều hay do biến chứng từ một số bệnh khác như Crohn, dùng nhiều dược phẩm estrogen.

Sỏi sắc tố thường do nguyên nhân nhiễm khuẩn đường mật, mắc các bệnh gây tán huyết, viêm hoặc đã cắt đoạn hồi tràng, xơ gan hay do ăn thiếu chất béo và protein,…

TRIỆU CHỨNG BỆNH SỎI MẬT

Bệnh sỏi mật hình thành và diễn biến thầm lặng bên trong, do đó ở những thời kì đầu rất khó nhận biết. Chỉ đến khi bạn vô tình siêu âm hay sỏi mật gây tắc ống mật dẫn đến đau nhức thì bạn mới phát hiện ra mình đã bị bệnh sỏi mật.

Đau: Đây là triệu chứng điển hình nhất của bệnh sỏi mật. Lúc này, bạn sẽ xuất hiện các cơn đau đột ngột, dữ dội ở vùng hạ sườn phải rồi lan lên vai phải hoặc ra sau lưng. Đau tăng khi bạn ăn no, ăn nhiều chất béo. Cơn đau còn kèm theo cảm giác nôn và buồn nôn.

Sốt: Nếu như bị nhiễm trùng đường mật, bạn có thể sẽ bị sốt cao đột ngột kèm theo rét run. Nếu không có nhiễm trùng thì sẽ không sốt.

Rối loạn tiêu hóa: Đi kèm với những triệu chứng trên, bệnh sỏi mật sẽ gây chậm tiêu, bụng đầy trướng, táo bón hoặc tiêu chảy và sợ mỡ.

Vàng da: Tùy theo mức độ tắc mật mà bạn sẽ thấy xuất hiện tình trạng vàng da và niêm mạc mắt vàng . Tình trạng này xuất hiện khi sỏi ở ống mật chủ, ống gan hay trong gan. Nếu chỉ có sỏi túi mật đơn thuần thì sẽ không gây vàng da.

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH SỎI MẬT

Khi đã phát hiện ra bệnh sỏi mật, thì dù đã xuất hiện triệu chứng như trên hay chưa người bệnh đều cần phải tiến hành điều trị bệnh sỏi mật tại Quận 3. Lý do là vì không chỉ gây đau đớn, ảnh hưởng đến ăn uống, sinh hoạt bệnh sỏi mật nếu không được chữa trị đúng cách có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như viêm đường mật, nhiễm trùng đường mật, áp-xe đường mật, xơ gan ứ mật thứ phát, viêm tụy cấp, thậm chí là ung thư túi mật.

Hiện nay, tây y điều trị bệnh sỏi mật tại Quận 3 chủ yếu là dùng thuốc kháng sinh, chống viêm để làm giảm các cơn đau, tuy nhiên việc sử dụng thuốc tây lâu ngày rất dễ gây tác dụng phụ làm hại thận, viêm loét dạ dày.

Trường hợp nặng thì sẽ được chỉ định phẫu thuật mổ sỏi, tán sỏi hay cắt bỏ túi mật nhưng đây vẫn chưa phải là phương pháp an toàn và triệt để vì rất dễ xảy ra biến chứng trong phẫu thuật hơn nữa khả năng bệnh sỏi mật rái phát trở lại cũng rất cao.

Đia Chỉ Khám Và Điệu Trị Bệnh Sỏi Mật Ở Đâu Tại Quận 3

Điều trị bệnh sỏi mật hiệu quả bằng thuốc đông y tại Quận 3

Từ những lý do trên mà chữa bệnh sỏi mật bằng các bài thuốc đông y từ những thảo dược tự nhiên như nhân trần, đẳng sâm, bạch truật, cam thảo, thổ phục linh, kim tiền thảo, trạch tả, sài hồ, sinh địa và một số thảo dược quý khác được đông đảo người bệnh lựa chọn. Những vị thuốc này đều có công dụng kháng viêm, kích thích gan tiết dịch mật, tăng lưu thông dịch mật và vận động ở đường mật.

Đồng thời bài thuốc còn giúp tăng cường giải độc, bảo vệ gan, giảm nguy cơ tái tạo sỏi từ đó giúp làm tan sỏi từ từ và đào thải ra khỏi cơ thể. Qua đó, chữa khỏi bệnh sỏi mật chỉ qua 1-2 liệu trình dùng thuốc tại Quận 3 mà người bệnh không phải cần phải trải qua quá trình phẫu thuật đau đớn.

Để việc điều trị đạt hiệu quả tối ưu nhất còn phải phụ thuộc vào cơ địa của từng người, do đó bạn nên thăm khám trực tiếp để bác sĩ có thể xác định đúng tình trạng bệnh cũng như thể chất từ đó có thể đưa ra phác đồ điều trị và liệu trình thuốc phù hợp để việc điều trị đạt được kết quả tốt nhất.

Nếu có bất kì thắc mắc nào các bạn có thể chat trực tiếp với chúng tôi qua mục “Tư vấn ngay” để tìm hiểu rõ hơn về bệnh. Hoặc liên hệ qua đường dây nóng: 028 39 601 666 chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn. Địa chỉ: 1505 đường 3 tháng 2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM. Giờ làm việc: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ. Chúc bạn có nhiều niềm vui và sức khỏe!

Địa chỉ liên hệ: Phòng khám Đa Khoa TPHCM, 1505 đường 3 tháng 2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM.

Hotline: 028 39 601 666

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI VIỆT

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám:1505 đường 3 tháng 2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM.

Hotline tư vấn: 028 39 601 666

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất