• 34-36 Đinh Tiên Hoàng,P. Đakao, Quận 1, TP. HCM

Đi massage bị giang mai không? Các bệnh lý xã hội nguy hiểm hiện nay

“Tôi trong một lần ham vui với bạn bè đi massage tùy không có những quan hệ gần gũi với nhân viên nhưng tôi vẫn cảm thấy lo lắng. Liệu đi massage bị giang mai không? Mong các bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi, cảm ơn bác sĩ.”

(TĐ – TP Hồ Chí Minh)

Để có thể giúp bạn TĐ cũng như nhiều bạn đọc về vấn đề đi massage bị giang mai không thì chúng tôi sẽ có những chia sẻ qua nội dung bài viết sau đây.

Đi massage bị giang mai không?

Bệnh giang mai là một trong những bệnh lý lây lan qua đường tình dục, truyền máu, từ mẹ sang con hay có những tiếp xúc gần gũi, dùng chung đồ dùng với người bị bệnh. Vì thế về vấn đề đi massage bị giang mai không thì theo các chuyên gia y tế là vẫn có thể, nếu bạn có quan hệ với nhân viên massage.

Hiện nay, có những cơ sở thực hiện massage trá hình dù bạn không có quan hệ tình dục những có những tiếp xúc thân mật thì cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh xã hội. Do đó, rất khó có thể đảm bảo việc thực hiện massage là không có nguy cơ bị bệnh xã hội.

Để đảm bảo an toàn và chắc chắn thì tốt nhất các bạn nên nhanh chóng tới các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành các xét nghiệm, kiểm tra để biết chắc mình có bị bệnh giang mai hay không, vì trong giai đoạn ủ bệnh thường cơ thể không có những biểu hiện cụ thể.

Những bệnh lý xã hội nếu phát hiện và thăm khám sớm sẽ hạn chế được nguy hiểm, khống chế bệnh và tránh lây lan cho mọi người.

Triệu chứng bệnh giang mai thế nào?

Triệu chứng của bệnh giang mai là gì?

Ngoài việc, tìm hiểu vấn đề đi massage bị giang mai thì các bạn cần tìm hiểu về các dấu hiệu của bệnh giang mai.

Loét không đau: Đây là dấu hiệu nhiễm giang mai đầu tiên có thể quan sát thấy. Nam giới có thể nhận thấy vết loét ở dương vật và ban đầu, nó sẽ không gây đau. Ở phụ nữ, vết loét có thể xảy ran gay cổ tử cung hoặc trên môi ngoài của âm đạo.

Nếu vết loét này phát triển ở môi trong âm đạo, rất khó phát hiện. Ngoài ra, bạn có thể bị nổi ban trên khắp cơ thể.

Sốt: Trong giai đoạn thứ hai của bệnh, người bệnh có thể có các triệu chứng như sốt, loét họng và thậm chí là sưng hạch. Các triệu chứng có thể bắt đầu bằng mệt mỏi và cảm giác khó chịu kéo dài.

Rụng tóc: Các triệu chứng khác của giang ami đoạn hai là rụng tóc không chỉ trên đầu mà trong số trường hợp thậm chí là rụng lông mi và lông mày.

Đau cơ: Ngoài sốt là loét họng, người bệnh có thể bị đau khớp dai dẳng ở những bộ phận khác nhau của cơ thể.

Chán ăn: Giang mai có thể gây sút chân ở giai đoạn hai. Khi bệnh tiến triển đến giai đoạn này, người bệnh sẽ thờ ơ với thực phẩm.

Giang mai thần kinh: Giang mai có thể được điều trị bằng kháng sinh. Nếu không được điều trị, nó có thể ảnh hưởng tới hệ thần kinh trong giai đoạn ba. Khi vi khuẩn nhiễm vào hệ thần kinh, tình trạng này được gọi là giang mai thần kinh. Bệnh có thể ảnh hưởng tới các bộ phận khác của cơ thể và có thể suy giảm thính lực trong một số trường hợp. Các triệu chứng khác gồm suy giảm trí nhớ, khó nói và run.

Rối loạn thị giác do giang mai thần kinh: Trong một số trường hợp rất hiếm vi khuẩn giang mai có thể ảnh hưởng tới thị lực do gây phù đĩa thị. Mặc dù trong một số trường hợp cực kỳ nặng, bệnh có thể gây mù, nhưng thông thường nó gây nhìn mờ.

Rối loạn tim mạch: Vi khuẩn giang mai cũng có thể tấn công vào hệ tim mạch. Trong trường hợp xấu, nó có thể gây đau tim do hẹp mạch máu và viêm động mạch. Điều này xảy ra ở giai đoạn muộn của giang mai và có thể xuất hiện 10 – 15 năm sau khi bị nhiễm nếu không được điều trị.

Viêm màng não do giang mai: Bệnh này cũng xảy ra ở giai đoạn ba của giang mai, vài năm sau khi bị nhiễm. Viêm màng não gây viêm các mô xung quanh não và tủy sống. Nếu giang mai tiến triển đến giai đoạn này, bệnh có thể gây tử vong.

Bệnh giang mai thăm khám ở đâu?

Địa chỉ điều trị bệnh xã hội tốt

Để hạn chế những nguy hiểm của bệnh giang mai thì tốt nhất người bệnh nên chủ động lựa chọn cơ sở thăm khám đảm bảo chất lượng và uy tín. Phòng khám Đa Khoa Thái Bình Dương là một trong những địa chỉ đảm bảo chất lượng về mọi mặt cho người bệnh.

Cơ sở hạ tầng chất lượng: Phòng khám có cơ sở hạ tầng đảm bảo chất lượng, với từng khu thăm khám riêng biệt, cùng phòng bệnh thiết kế hiện đại, có đầy đủ các vật dụng phục vụ cho việc nghỉ ngơi của bệnh nhân.

Nhân viên y tế giỏi: Với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn giỏi, kinh nghiệm lâu năm trong việc điều trị bệnh cũng như tận tình với người bệnh.

Kết quả thực hiện an toàn: Phòng khám sẽ giúp người bệnh phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng, an toàn, tránh các biến chứng nguy hiểm.

Thời gian làm việc linh động: Phòng khám luôn có thời gian làm việc linh động từ 8h00 – 20h tất cả các ngày kể cả ngày lễ nên người bệnh có thể chủ động thăm khám mà không lo lắng về vấn đề thời gian.

Đặt lịch hẹn khám qua hệ thống online hiện đại: Không giống những địa chỉ y tế khác phòng khám Thái Bình Dương đầu tư hệ thống đặt hẹn thăm khám qua hệ thống online một cách nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Chi phí điều trị bệnh công khai: Mọi khoản chi phí tại phòng khám luôn được công khai một cách cụ thể, rõ ràng, đúng theo quy định của Bộ Y Tế giúp người bệnh yên tâm thăm khám.

Lựa chọn đến với phòng khám Đa Khoa Thái Bình Dương sẽ là điểm đến chất lượng uy tín và đảm bảo giúp người bệnh chăm sóc sức khỏe.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề đi massage bị giang mai sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy nhấp vào khung chat để được các chuyên gia y tế tư vấn cụ thể.