• Hotline sức khỏe: 02838778555
  • Khám bệnh từ: 08:00-20:00(cả tuần)
  • 34-36 Đinh Tiên Hoàng,P. Đakao, Quận 1, TP. HCM

Chia sẻ các dấu hiệu của chứng căng cơ người bệnh cần hết sức lưu ý

Chứng căng cơ là vấn đề mà khá nhiều người gặp phải. Việc nhận biết dấu hiệu của chứng căng cơ sẻ giúp mọi người sớm có phương pháp khắc phục tình trạng bệnh của mình một cách tốt hơn. Với nội dung bài viết sau chúng tôi sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin về vấn đề này.

Dấu hiệu của chứng căng cơ người bệnh nên biết

Dấu hiệu của chứng căng cơ là gì?

Những dấu hiệu thường gặp của chứng căng cơ bao gồm:

– Sưng tấy, bầm tím hoặc đỏ do chấn thương

– Có cảm giác đau khi nghỉ ngơi.

– Đau khi sử dụng cơ bắp bị tổn thương hoặc khớp liên quan đến các cơ đó.

– Gân cơ bị yếu.

– Hạn chế sử dụng cơ bắp.

Trường hợp căng cơ nhẹ, mặc dù cơ bị rách và thiếu linh hoạt, những người bệnh vẫn có thể hoạt động được. Các trường hợp nặng khi cơ bị rách nghiêm trọng gây ra đau đớn cùng cực, hạn chế các cử động.

Căng cơ bắp chân là phổ biến nhất ở nam giới tuổi từ 30 – 50 tuổi. Thông thường, bệnh nhân bị căng cơ bắp chân xuất hiện một cơn đau đột ngột, nhói đau ở phần sau của chân.

Phần phổ biến nhất bị tổn thương khi căng bắp chân xảy ra là ở giữa cơ hai bụng chân. Cơ này nằm ở phía trong của phần sau chân. Thương tích thường xảy ra ngay trên phần giữa của chân (giữa đầu gối và mắt cá chân). Khu vực này của bắp chân trở nên mềm và sưng lên khi căng cơ diễn ra.

Bị căng cơ khi nào cần đi khám bác sĩ?

Nếu bạn có các triệu chứng của căng cơ bắp chân nghiêm trọng, bạn nên được khám để điều trị đúng cách. Một số dấu hiệu của căng bắp chân nghiêm trọng bao gồm:

– Khó đi lại

– Đau khi ngồi hoặc nghỉ ngơi

– Đau vào ban đêm

Dấu hiệu của chứng căng cơ mức nghiêm trọng cần được chú ý bởi vì, trong một số trường hợp hiếm hoi của cơ đứt rách hoàn toàn, phẫu thuật có thể là cần thiết để gán lại các đầu rách của cơ.

Dấu hiệu của chứng căng cơ thế nào?

Cách điều trị chứng căng cơ thế nào?

Bệnh căng cơ tuy không phải là một căn bệnh nặng nhưng nếu không điều trị có thể gây ra không ít những ảnh hưởng cho việc vận động.

Cách điều trị dấu hiệu của chứng căng cơ đó là:

Nghỉ ngơi

Điều quan trọng là nghỉ ngơi sau chấn thương để cho phép các cơ bị thương có thời gian lành lại. Chỉ thực hiện những hoạt động phù hợp với khả năng của người bệnh. Điều này có nghĩa là các hoạt động gây ra các triệu chứng nên được tránh.

Kéo căng cơ bắp chân

Cách điều trị chứng căng cơ kéo căng nhẹ bắp chân sẽ rất hữu ích. Kéo căng quá mức cơ thể gây hại và làm chậm quá trình lành bệnh. Hãy hỏi bác sĩ một số cách kéo dãn bắp chân đơn giản giúp người bệnh phục hồi nhanh hơn.

Chườm đá

Khi có dấu hiệu của chứng căng cơ các bạn có thể chườm đá vào khu vực bị thương trong giai đoạn cấp tính. Đá lạnh sẽ giúp làm dịu phản ứng viêm và kích thích lưu lượng máu đến khu vực.

Áp nhiệt

Trước khi hoạt động, làm ấm nhẹ nhàng có thể giúp nới lỏng cơ bắp. Chườm nóng vào bắp chân khi kéo dãn cơ hoặc tập thể dục. Theo nguyên tắc chung, hãy nhớ làm ấm trước và chườm đá sau.

Thuốc chống viêm

Thuốc chống viêm đường uống có thể giúp làm giảm các triệu chứng đau và cân bằng quá trình viêm, căng cơ.

Vật lý trị liệu

Các nhà trị liệu vật lý trị liệu có thể cung cấp những hướng dẫn điều trị có thể giúp người bệnh phục hồi nhanh hơn nhưng siêu âm, massage trị liệu và các bài tập cụ thể. Người bệnh nên gặp bác sĩ để xác định liệu những điều này có phù hợp với tình trạng của người bệnh có phù hợp hay không.

Phòng tránh bệnh chứng căng cơ thế nào?

Phòng tránh chứng căng cơ thế nào an toàn?

Ngoài việc tìm hiểu về dấu hiệu của chứng căng cơ thì mọi người cần biết cách phòng tránh bệnh đó là:

Không ngồi ở một vị trí quá lâu: hãy chuyển đổi vị trí thường xuyên nếu có thể, nếu bạn làm việc ở văn phòng, hãy chọn những chiếc ghế giúp bạn có một tư thế ngồi thoải mái nhất là thỉnh thoảng hãy đứng dậy vận động, tập một vài động tác, nếu ghế của bạn có chỗ dựa quá cứng, bạn có thể kê với một chiếc gối.

Duy trì tư thế tốt: Bạn nên làm điều này khi đứng một chỗ. Nếu các bạn đứng một nơi trong thời gian dài, hãy thử chuyển trọng lực từ chân đến bàn chân, điều này sẽ giúp người bệnh giảm căng thẳng ở lưng dưới.

Chú ý khi nâng đồ nặng: Các bạn cần chú ý lưng của mình nên thẳng và đầu gối hơi cong, không được vặn mình khi đang nâng một vật nặng, cố gắng giữ vật bạn đang nâng càng gần cơ thể và càng cảm thấy thoải mái càng tốt.

Khởi động trước khi hoạt động thể chất: Sẽ không tốt nếu bạn hoạt động, làm việc mà thiếu sự khởi động, làm nóng cơ thể, hãy duỗi mỗi cơ bắp, lặp đi, lặp lại mỗi lần 10 giây tượng tự như vậy bạn cũng nên nên hoạt động cơ trước khi kết thúc hoạt động.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề dấu hiệu của chứng căng cơ sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy nhấp vào khung chat để được các chuyên gia y tế tư vấn cụ thể.

B.S

Địa chỉ liên hệ: Phòng khám Đa Khoa Thái Bình Dương, 34 – 36 Đinh Tiên Hoàng, P ĐaKao, Quận 1.

Hotline: 028. 38778555

Mail: contact@phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Website: phongkhamminhchau.vn

Bài viết liên quan