• Hotline sức khỏe: 028 39 601 666
  • 1505 đường 3 tháng 2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM

Cắt bao quy đầu sau bao lâu thì tháo băng? Chăm sóc sức khỏe nam khoa

Có khá nhiều nam giới cảm thấy vô cùng thắc mắc về vấn đề cắt bao quy đầu sau bao lâu thì tháo băng. Để có thể giúp mọi người có thêm những thông tin về vấn đề này thì chúng tôi xin có một vài chia sẻ qua nội dung bài viết sau đây.

Cắt bao quy đầu sau bao lâu thì tháo băng?

Cắt bao quy đầu là gì?

Nam giới khi gặp tình trạng dài hoặc hẹp bao quy đầu thường được chỉ định cắt bao quy đầu để đảm bảo sức khỏe nam khoa. Đây là trong những tiểu phẫu khá đơn giản, người bệnh có thể trở về nhà sau đó mà không phải nằm viện. Việc thực hiện cắt bao quy đầu là để đảm bảo sức khỏe sinh sản, phòng tránh các bệnh viêm nhiễm, bệnh đường tiết niệu.

Cắt bao quy đầu có lợi ích gì cho sức khỏe nam giới?

Bên cạnh việc quan tâm về vấn đề cắt bao quy đầu sau bao lâu thì tháo băng thì cánh mày râu cũng cần biết về những lợi ích của thủ thuật này mang lại cho sức khỏe. Cụ thể đó là:

Giảm nguy cơ viêm nhiễm: Dài hoặc hẹp bao quy đầu có thể khiến đầu dương vật bị trùm kín, bí tiểu việc vệ sinh cũng khó khăn. Khiến cho các chất cặn bẩn tích tụ và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Làm tăng nguy cơ viêm nhiễm cũng như các bệnh qua đường tình dục ở nam giới.

Quy đầu phát triển bình thường: Trong trường hợp bị hẹp quy đầu sẽ khiến quy đầu luôn bị chít hẹp, không phát triển bình thường. Do đó, kích thước quy đầu sẽ bị hạn chế phát triển, không đạt được kích thước tối đa của mình.

Hạn chế tình trạng xuất tinh sớm: Việc bao quy đầu dài, bao kín quy đầu khiến vị trí này rất nhạy cảm. Khi có quan hệ tình dục rất dễ bị xuất tinh sớm và ảnh hưởng khả năng sinh sản.

Giảm nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn: Một khi quy đầu bị viêm nhiễm rất dễ tác động xấu đến môi trường sống của tinh trùng, điều này làm giảm số lượng và chất lượng tinh binh. Nam giới sẽ rất dễ gặp tình trạng vô sinh hiếm muộn, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và đời sống hôn nhân.

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tháo băng?

Tháo băng sau cắt bao quy đầu bao lâu?

Về nguyên tắc, việc tháo băng quy đầu chỉ nên thực hiện khi bao quy đầu đã lành hẳn. Nếu vội vàng tháo băng sớm khiến vết thương cọ xát với các tác nhân bên ngoài, dễ bị viêm nhiễm, bị đau hơn và cũng lâu lành hơn.

Thường sau khi cắt bao quy đầu khoảng 7 – 10 ngày là vết thương đã có thể lành lại. Mặc dù vậy, cũng có những trường hợp vết thương lành hẳn thì phải cần khoảng thời gian lâu hơn. Điều này tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:

Phương pháp cắt bao quy đầu

Hiện nay có nhiều phương pháp cắt bao quy đầu, nếu nam giới lựa chọn phương pháp truyền thống thì thời gian phục hồi sẽ lâu hơn so với việc thực hiện phương pháp cắt bao quy đầu hiện đại.

Sức khỏe, cơ địa của từng người

Yếu tố ảnh hưởng tới việc cắt bao quy đầu sau bao lâu thì tháo băng đó là tùy vào từng cơ địa của mỗi người. Với người có sức khỏe và cơ địa tốt thì việc phục hồi sẽ nhanh chóng hơn với người có sức khỏe yếu.

Kiêng cữ sau cắt bao quy đầu

Để vết thương mau chóng phục hồi sau cắt bao quy đầu thì nam giới cần chú ý theo hướng dẫn của bác sĩ. Kiêng quan hệ tình dục, không làm việc nặng, không ăn đồ cay, không sử dụng chất kích thích, không để dương vật bị kích thích…Việc đảm bảo kiêng cữ tốt sẽ giúp vết thương mau chóng phục hồi.

Vệ sinh bao quy đầu

Khi chúng ta thực hiện vệ sinh bao quy đầu cẩn thận có thể giúp vết thương mau lành hơn. Việc vệ sinh kém, không đảm bảo có thể khiến vết thương bị nhiễm trùng, viêm nhiễm, sưng đau, bưng mủ và lở loét.

Để có thể biết chắc chắn cắt bao quy đầu bao lâu thì tháo băng thì các bạn cần tới cơ sở y tế thăm khám để được bác sĩ kiểm tra chính xác, xem việc phục hồi của vết thương đã có thể tháo băng được chưa.

Cắt bao quy đầu ở đâu an toàn?

Khám và cắt bao quy đầu ở đâu đảm bảo an toàn?

Để thực hiện việc cắt bao quy đầu diễn ra một cách đảm bảo và an toàn thì nam giới nên chủ động lựa chọn một cơ sở thăm khám chất lượng. Phòng khám nam khoa TPHCM sẽ là điểm đến đáng tin cậy trong việc chăm sóc sức khỏe mà các bạn không nên bỏ qua.

– Phòng khám hội tụ đội ngũ bác sĩ nam khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm và hết mình trong việc chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

– Trang thiết bị y tế đảm bảo chất lượng, hiện đại, tiến bộ nhằm giúp chăm sóc sức khỏe người bệnh một cách tốt nhất.

– Áp dụng các phương pháp điều trị bệnh mới, nhiều ưu điểm đặc biệt kỹ thuật cắt bao quy đầu Hàn Quốc nhanh chóng, an toàn, thẩm mỹ cao, phục hồi sức khỏe nam giới, tránh biến chứng.

– Môi trường y tế đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ, an ninh trật tự giúp người bệnh yên tâm và thoải mái điều trị bệnh.

– Chi phí thăm khám và chữa trị bệnh luôn được công khai cụ thể, rõ ràng, mọi thủ tục thăm khám thực hiện nhanh chóng không làm mất thời gian của người bệnh.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề cắt bao quy đầu sau bao lâu thì tháo băng sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy nhấp vào khung chat để được các chuyên gia y tế tư vấn cụ thể.

Địa chỉ liên hệ: Phòng khám Đa Khoa TPHCM, 1505 đường 3 tháng 2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM.

Hotline: 028 39 601 666

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI VIỆT

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám:1505 đường 3 tháng 2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM.

Hotline tư vấn: 028 39 601 666

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất