• 34-36 Đinh Tiên Hoàng,P. Đakao, Quận 1, TP. HCM

Bệnh sa cà ở nam giới có nguy hiểm không? Tư vấn các bệnh lý nam khoa

Bệnh sa cà ở nam giới hay còn gọi là bệnh sa tinh hoàn, đây là căn bệnh vô cùng nguy hiểm tuy nhiên lại không có nhiều nam giới biết về căn bệnh này. Để có thể giúp phái mạnh có thêm những thông tin về căn bệnh này thì chúng tôi xin có những chia sẻ thông qua nội dung bài viết sau.

Bệnh sa cà ở nam giới căn bệnh nguy hiểm

Bệnh sa cà tinh hoàn là gì?

Sa cà tinh hoàn hay bệnh sa tinh hoàn là hiện tượng tinh hoàn chảy xệ và dài hơn bình thường so với kích thước dương vật ở trạng thái mặc định. Được xác định khi nam giới ở trạng thái đứng, còn khi ngồi thì da bìu co lại, không ôm trọn tinh hoàn.

Nam giới có thể sớm phát hiện tinh hoàn bị sa xuống bằng mắt thường khi quan sát kĩ. Thông thường ở nam giới trưởng thành, tinh hoàn có chiều dài khoảng 4,5cm rộng khoảng 2,5cm.

Khi ở trạng thái bình thường nam giới có thể thấy tinh hoàn ngắn hơn hoặc ngang bằng với dương vật khi dương vật không cương. Tuy nhiên, nếu mắc chứng sa đì, chiều dài và chiều ngang của tinh hoàn sẽ lớn hơn dương vật. Da bìu tinh hoàn chảy xệ xuống và trông nhăn nheo khác thường.

Bệnh sa cà ở nam giới nguyên nhân do đâu?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, sa tinh hoàn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó các bệnh lý nam khoa được quan tâm hơn cả. Bởi vì đó chính là những nguy cơ tiềm tàng gây ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản của nam giới nói riêng.

Bệnh sa cà ở nam giới do nhiều nguyên nhân gây ra

Viêm tinh hoàn

Người mắc viêm tinh hoàn có thể bị sa một hoặc hai bên kèm theo hiện tượng tinh hoàn đau, bìu sưng đỏ, đau lây lan vùng hàng và bẹn. Ngoài ra, viêm tinh hoàn còn làm nam giới đau khi quan hệ và xuất tinh, cơ thể thường xuyên sốt và ớn lạnh.

Viêm mào tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn có dấu hiệu là tinh hoàn cứng, sa tinh hoàn, da bìu sưng đỏ, phù nề. Nếu không được chữa sớm, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính khiến tinh hoàn xơ cứng, người bệnh buồn nôn và nôn, sưng hạch bạch huyết, tinh hoàn thường xuyên sưng đau và khó chịu.

Giãn mạch tinh hoàn

Một nguyên nhân gây ra bệnh sa cà ở nam giới có do tình trạng giãn mạch tinh hoàn. Kèm theo đó là cảm giác tinh hoàn đau, vùng bìu dái căng tức khó chịu. Bệnh nhân ngồi lâu một chỗ sẽ thấy rõ mạch máu như sợi mì dưới lớp da bìu, sờ thấy khối u sưng phía trên bìu.

Ung thư tinh hoàn

Khi nam giới bị ung thư tinh hoàn, các tế bào ung thư dần biến đổi thành cũng cục xơ cứng ở tinh hoàn khiến kích thước tinh hoàn thay đổi. Vì vậy mà vùng da bìu sức đè lớn, gây bệnh sa cà ở nam giới.

Bệnh sa cà ở nam giới có ảnh hưởng gì không?

Tinh hoàn là nơi sản xuất trực tiếp tinh trùng. Do đó khi mắc bệnh sa cà ở nam giới chất lượng tinh trùng giảm đi đáng kể. Số lượng tinh trùng yếu, tinh trùng dị dạng tăng lên đột biens. Việc thụ thai không thể thực hiện được bởi những tinh binh bị yếu đi. Nam giới đứng trước nguy cơ vô sinh rất cao.

Bệnh sa cà tinh hoàn có thể dẫn tới viêm tuyến tiền liệt. Sa tinh hoàn khiến lượng hormone Testosterone được sản sinh kèm hơn, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sự ham muốn và khả năng quan hệ của phái mạnh.

Việc quan hệ tình dục khi mắc bệnh sa tinh hoàn cũng trở nên khó khăn hơn, do cảm giác đau nhức khó chịu. Do vậy họ rất gần gũi, lâu dần dẫn tới chứng lãnh cảm, yếu sinh lý nam.

Bệnh sa cà ở nam giới ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản

Bệnh sa cà ở nam giới thăm khám ở đâu?

Để tránh những vấn đề nguy hiểm của bệnh sa cà ở nam giới thì việc lựa chọn một cơ sở y tế thăm khám đảm bảo chất lượng luôn là điều vô cùng quan trọng. Trong số rất nhiều những địa chỉ thăm khám chất lượng hiện nay thì Đa Khoa Thái Bình Dương là một trong những địa chỉ khám và điều trị bệnh an toàn mà cánh mày râu hoàn toàn có yên tâm thăm khám.

Đặc biệt phòng khám luôn đảm bảo nhiều ưu điểm về việc chăm sóc sức khỏe như:

Cơ sở y tế đạt chuẩn: Phòng khám có đầy đủ các tiêu chí đánh giá và được cấp phép hoạt động, phòng khám có đầy đủ các yếu tố nhằm chăm sóc sức khỏe nam khoa nói chung và thực hiện cắt bao quy đầu nói riêng.

Cơ sở hạ tầng chất lượng: Phòng khám luôn chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng đảm bảo chất lượng, với từng khu thăm khám riêng biệt, cùng phòng bệnh thiết kế hiện đại, có đầy đủ các vật dụng phục vụ cho việc nghỉ ngơi của bệnh nhân.

Kết quả thực hiện an toàn: Phòng khám Thái Bình Dương sẽ giúp nam giới đảm bảo quá trình thực hiện thủ thuật kết quả an toàn, nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Phương pháp cắt bao quy đầu an toàn: Tùy vào vấn đề của sức khỏe cũng như sự lựa chọn của nam giới mà các bác sẽ đưa ra lời khuyên về việc thực hiện phương pháp cắt bao quy đầu thích hợp.

Thời gian làm việc linh động: Phòng khám luôn có thời gian làm việc linh động từ 8h00 – 20h tất cả các ngày kể cả ngày lễ nên người bệnh có thể chủ động thăm khám mà không lo lắng về vấn đề thời gian.

Đặt lịch hẹn khám qua hệ thống online hiện đại: Phòng khám nam khoa Thái Bình Dương đầu tư hệ thống đặt hẹn thăm khám qua hệ thống online một cách nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề bệnh sa cà ở nam giới sẽ cung cấp thêm những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy nhấp vào khung chat để được các chuyên gia y tế tư vấn cụ thể.