• Hotline sức khỏe: 028 39 601 666
  • Khám bệnh từ: 08:00-20:00(cả tuần)
  • 1505 đường 3 tháng 2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM

Hướng dẫn các bài tập kegel cho nam giới? Lợi ích bài tập kegel là gì?

Bài tập Kegel cho nam giới là gì? Thực hiện bài tập Kegel như thế nào? Để giúp nam giới có thêm những thông tin về vấn đề này thì chúng tôi xin có những chia sẻ cụ thể thông qua bài viết sau đây. Nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Tư Vấn

Bài tập Kegel cho nam giới thế nào?

Bài tập Kegel là gì?

Bài tập Kegel ban đầu được mô tả bởi Arnold Kegel Henry, bác sĩ phụ khoa của Mỹ vào năm 1984. Đây là bài tập làm khỏe cơ sàn chậu và hỗ trợ các cơ quan sinh dục. Vùng chậu là phần cơ thể gồm những xương hông. Cơ sàn chậu nằm ở dưới cùng của phần này, giữa hai chân, nằm ở vùng thắt lưng.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc kiềm chế việc đi vệ sinh hay rối loạn chức năng dạ dày thì bạn càng nên tìm hiểu về bài tập Kegel. Bài tập này có lợi cho cả nam và nữ, không chỉ với sức khỏe mà còn cả trong chuyện chăn gối nếu bạn duy trì sự tập luyện thường xuyên vì các cơn cực khoái là kết quả của các cơn co thắt nhanh chóng của các cơ sàn chậu.

Lợi ích bài tập Kegel cho nam giới là gì?

Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh lợi ích thiết thực của bài tập Kegel cho sức khỏe của cả nam và nữ giới. Lợi ích cụ thể của bài tập này đó là:

Cương nhiều hơn: Kegel tăng cường sự cương cứng cả về thời gian lẫn chất lượng. Nghiên cứu còn chỉ ra, bài tập này giúp phục hồi chức năng các trường hợp rối loạn cương dương ở nam giới.

Tư Vấn

Cực khoái nhiều hơn: Kegel tăng cường khoái cảm, vì chúng giúp tăng lưu lượng máu đến khu vực vùng kín, kéo theo đó là sự nhạy cảm của vùng sinh dục.

Kéo dài thời gian quan hệ: Giúp giải quyết vấn đề xuất tinh sớm nhờ sự kiểm soát tốt hơn của nhóm cơ vùng chậu.

Xuất tinh nhiều hơn và mạnh hơn: Bài tập kegel cho nam giới giúp tăng độ mạnh khi xuất tinh.

Tăng cường kiểm soát đường tiểu: Đây là hiệu quả chính và là khởi điểm cho bài tập này. Kegel giúp cải thiện rõ chức năng đi tiểu trên phụ nữ sau sinh, tránh và hạn chế tình trạng tiểu són, tiểu không kiểm soát.

Sức khỏe dương vật: Việc tăng cường lượng máu đến giúp tăng sức khỏe của dương vật, tuyến tiền liệt.

Bài tập Kegel cho nam giới có lợi ích gì?

Hướng dẫn bài tập Kegel cho nam giới

1 Xác định nhóm cơ mu cụt

Đây chính là nhóm cơ có chức năng kiểm soát việc tiểu tiện. Hãy nghĩ rằng bạn đang đi tiểu, có người gõ cửa và bạn phải dừng lại lập tức. Nhóm cơ đó là nhóm cơ mu cụt, hãy cảm nhận nó một cách thật chính xác. Bạn cũng có thể tưởng tượng cảm giác cần đi đại tiện nhưng phải nín.

Tư Vấn

Lưu ý, các động thái “nín, nhịn” này không có của nhóm cơ mông, đùi hay cơ bụng nên khi tập Kegel, ta sẽ không dùng các cơ này.

Dù cách thức tập luyện như thế nào, nguyên tắc chính của bài tập là cơ thắt và thư giãn cơ mu cụt một cách tuần tự. Bạn có thể thử với 1 giây, 3 giây, 8 giây hay thậm chí dài hơn. Bạn có thể tập lúc nằm, ngồi, đứng hay đi, khép chân hay dạng chân.

2 Một số lưu ý:

– Thở đều đặn, việc kiềm chế hơi thở là không cần thiết và có thể gây trở ngại trong lúc tập.

– Bạn có thể bị cương trong quá trình tập luyện, hiện tượng này rất bình thường.

– Bạn chỉ cần làm hai việc: siết chặt rồi thả lỏng nhóm cơ mu cụt.

– Tốt hơn là tập lúc bàng quang trống, tốt nhất bạn nên đi tiểu trước khi tập.

– Kiên trì tập luyện, hiệu quả Kegel có thể sau vài tuần mới thể hiện.

Hướng dẫn các bài tập Kegel cho nam giới

Liệu trình tập luyện

Cũng như các bài tập khác, Kegel đòi hỏi lịch trình tập luyện, tốt nhất là nên tập hàng ngày. Dưới đây là toàn bộ bài tập nam giới có thể áp dụng:

Bước 1: Làm ấm

Siết chặt cơ mu cụt trong 3 giây, sau đó thả lỏng 3 giây, rồi siết lại (điều khiển quá trình này bằng trí não)

Lặp lại 4 lần

Nghỉ trong 10 giây rồi chuyển sang bước 2.

Bước 2: Tăng tốc

Siết chặt cơ mu cụt 1 giây, sau đó thả lỏng 1 giây rồi siết lại.

Tư Vấn

Lặp lại 10 lần.

Nghỉ 10 giây rồi chuyển sang bước 3.

Bước 3: Củng cố

Siết chặt cơ mu cụt trong 8 giây, sau đó thả lỏng 4 giây, rồi siết lại

Lặp lại 4 lần

Toàn bộ quá trình kéo dài 112 giây, không quá 2 phút. Duy trì hàng ngày. Bạn cũng có thể lặp lại bài tập 3 – 4 lần mỗi ngày.

Cường độ tập Kegel

Kegel không dành cho những người trông đợi kết quả nhanh chóng. Bài tập này cần vài tuần hoặc vài tháng để bạn cảm nhận được sự khác biệt và nỡ sẽ chỉ hiệu quả khi bạn duy trì động lực tập đều đặn hàng ngày như một thói quen.

Hãy tập chúng 3 lần 1 ngày với 4, 5 hiệp một lần tập. Bạn có thể bắt đầu với mốc thời gian 10 giây cho việc thít chặt cơ vùng chậu và tăng lên mỗi tuần thêm 1 giây để nâng cao hiệu quả tập luyện.

Đồng thời hãy thử kết hợp với các bài tập khác, bạn cũng nên tập vào những thời điểm khác nhau trong ngày và chú ý thư giãn giữa các bài tập.

Nên hỏi ý kiến bác sĩ về những lo ngại về cơ xương chậu hoặc nếu trong vòng một tháng tập mà không thấy bất kỳ biểu hiện gì, có thể bạn đã xác định sai nhóm cơ cần chú trọng. Hãy tham khảo các bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn bài tập Kegel cho nam giới đúng nhất.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề bài tập Kegel cho nam giới sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy nhấp vào khung chat để được các chuyên gia y tế tư vấn cụ thể.

Tư Vấn

B.S

Địa chỉ liên hệ: Phòng khám Đa Khoa TPHCM, 1505 đường 3 tháng 2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM.

Hotline: 028 39 601 666

Mail: contact@phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Website: https://phongkhamminhchau.vn/

 

  PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI VIỆT

  Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

  Địa chỉ phòng khám:1505 đường 3 tháng 2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM.

  Hotline tư vấn: 028 39 601 666

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất

Bài viết liên quan